ซีอีโอไทยคุม‘เทสโก้ โลตัส’

ซีอีโอไทยคุม‘เทสโก้ โลตัส’

ค้าปลีกยักษ์ใหญ่สัญชาติอังกฤษ “เทสโก้ โลตัส” แต่งตั้ง สมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร แทน จอห์น คริสตี้ ซึ่งจะครบวาระ วันที่ 28 ก.พ.2561

นับเป็น “ซีอีโอไทย” คนแรกของ เทสโก้ โลตัส ในการขับเคลื่อนธุรกิจธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย มีดีกรีการแข่งขันมีความเข้มข้นและเผชิญการเปลี่ยนแปลงรอบด้านทั้งพฤติกรรมผู้บริโภค เทคโนโลยี และก้าวรุกของคู่แข่ง  

สมพงษ์ เริ่มงานกับเทสโก้ โลตัส ตั้งแต่ปี 2539 มีประสบการณ์ในการบริหารงานในหลายภาคส่วน ได้แก่ ฝ่ายการพาณิชย์ งานวางแผนพื้นที่และการจัดเรียงสินค้า งานด้านกลยุทธ์ทางการตลาด ฝ่ายอสังหาริมทรัพย์และพื้นที่ศูนย์การค้า ล่าสุด นั่งเก้าอี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์  มีหน้าที่กำหนดนโยบายและบริหารงานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การควบคุมคุณภาพ การจัดซื้อ จัดเรียงสินค้า และซัพพลายเชน

โทนี่ ฮ็อกเก็ต ประธานกรรมการบริหารเทสโก้ ภูมิภาคเอเชีย กล่าวย้ำว่า สมพงษ์ มีประสบการณ์ด้านการค้าปลีกที่ยาวนาน มีความเชี่ยวชาญและมีผลงานที่โดดเด่นมากมาย ล่าสุดประสบความสำเร็จในการพัฒนาธุรกิจด้านอาหารสด  การแต่งตั้งซีอีโอชาวไทยครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเทสโก้ในการพัฒนาความก้าวหน้าทาอาชีพให้กับพนักงานที่มีศักยภาพ

สำหรับ จอห์น คริสตี้ ได้สร้างผลงานที่โดดเด่นในหลายภาคส่วนในช่วงเวลา 36 ปี ที่ร่วมงานกับกลุ่มเทสโก้  เข้าเป็นผู้บริหารสูงสุดของเทสโก้ โลตัส ตั้งแต่เดือน ก.พ. 2555 การบริหารงานช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ผลักดันธุรกิจเทสโก้ โลตัส เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้นำตลาดในฐานะห้างค้าปลีกที่ลูกค้า “แนะนำ” มากที่สุดในประเทศไทย 

นอกจากมุ่งให้บริการลูกค้าในประเทศไทยดียิ่งขึ้นทุกวันแล้ว  ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรของบริษัทให้เติบโตอย่างเข้มแข็งรองรับการขยายธุรกิจต่อเนื่องในอนาคต