เช็คความพร้อม'สุวรรณภูมิ' ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

เช็คความพร้อม'สุวรรณภูมิ' ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

"ปลัดฯท่องเที่ยวฯ" เช็คความพร้อม "สุวรรณภูมิ" ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

วานนี้ (20ธ.ค.) นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เนื่องจากในเดือนธันวาคมเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองทั้งเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ รวมถึงข่าวการฟื้นความสัมพันธ์ของประเทศไทยกับ EU คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเยือนประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นได้มีนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างเต็มที่

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ โดยเฉพาะตามสนามบินต่างๆ ที่เป็นจุดขึ้นลงที่สำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกด้วย นายพงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจความพร้อมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงรับฟังรายงานสถานการณ์ทั้งจากหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงฯ และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง อาทิ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (Tourist Assistance Center) , ตำรวจท่องเที่ยว, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.), ท่าอากาศยานไทย (AOT) และตรวจเยี่ยมจุด VAT Refund ของกรมศุลกากร เกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกในการให้บริการด้านพิธีการศุลกากรแก่ผู้เดินทางเข้า-ออกประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานระหว่างประเทศ ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยว และ เกิดการหมุนเวียนเงินตราสู่ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ

“วันนี้ นอกจากจะตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่แล้ว ตนยังได้พูดคุยและทักทายกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย ทุกคนตั้งใจมาชมความสวยงามและเอกลักษณ์ของเมืองไทยที่ไม่เหมือนกับประเทศอื่นในโลก ผมเชื่อว่าประเทศไทยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในฐานะเจ้าบ้านที่ดี ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย และเที่ยวเมืองไทยได้อย่างมีความสุข” ปลัดฯท่องเที่ยวฯ กล่าวทิ้งท้าย