ไฟไหม้วันเดียว 6 หลัง เหตุลมแรงทำควบคุมลำบาก

ไฟไหม้วันเดียว 6 หลัง เหตุลมแรงทำควบคุมลำบาก

ไฟไหม้โหดวันเดียว 2 อำเภอ 6 หลังเสียหายกว่า 2 ล้านบาท เหตุไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เพราะลมแรงอากาศแห้ง

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 ธ.ค.60 พ.ต.ต.ขจรศักดิ์ ตระการไทย สารวัตรสอบสวน สภ.เขื่องใน รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานี มีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง เหตุเกิดภายบ้านป่าก้อ ม.6 ตำบลหนองเหล่า อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 70 ม.6 ตำบลหนองเหล่า อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ของนางบังอร คำพูล อายุ 59 ปี ไฟได้ลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 68 ม.6 ตำบลหนองเหล่า อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ของนายคำหล้า คำพูล 56 ปี ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่บ้าน นายคำหล้า เปิดเผยว่าตนเองมีอาชีพรับส่งนักเรียน ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปรับนักเรียนที่โรงเรียนเขื่องในตามปกติระหว่างทางนางบังอรได้โทรมาแจ้งว่าไฟไหม้บ้านจึงได้รีบกลับมาบ้าน พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้านช่วยกันดับไฟซึ่งมาจากบ้านของนางบังอร แต่เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวลมพัดแรงทำให้ไฟโหมขึ้นอย่างรวดเร็วจนลามมาบ้านของตนและลูกสาวที่อยู่ข้างเคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด

จากการสอบถามพยานที่เกิดเหตุให้การว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดออกมาจากชั้นล่างของบ้านนางบังอร จากนั้นไฟก็ลุกท่วมขึ้นชั้นสองอย่างรวดเร็วจนไฟลามไปติดกับบ้านนายคำหล้าได้รับความเสียหายทั้งหลัง ส่วนบ้านเลขที่ 69 ของลูกสาวนายคำหล้ามีเพียงหน้าต่างกระจกและหลังคาที่ได้รับความเสียหาย รวมบ้านที่เสียหายทั้งหมด 3 หลัง ยุ้งข้าวเปลือก1 หลังภายในมีข้าวเปลือกที่พึ่งเก็บเกี่ยว 8 ตัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน ทรัพย์สินภายในบ้านทั้งหมดถูกไฟไหม้ ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท

สำหรับเหตุการณ์ไฟไหม้วันนี้ (20 ธ.ค.) ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เกิดเหตุทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งแรก เมื่อเวลา 12.45 น. เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 26 ,51, 258 หมู่ 10 ตำบลทรายมูล อำเภอพิบูลมังสาหาร ได้รับความเสียหายทั้งหมด 3 หลัง สาเหตุคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรอยู่ระหว่างการสอบสวน ความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท ครั้งที่สองเมื่อเวลา 14.30 น.เหตุเกิดบ้านเลขที่ 68,69,70 หมู่ 6 ตำบลหนองเหล่าอำเภอเขื่องใน ได้รับความเสียหายทั้งหมด 3 หลัง สาเหตุคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรอยู่ระหว่างการสอบสวน ความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาทเช่นกัน ซึ่งเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไฟไหม้ในเขตบ้านขวาว ตำบลโนนรัง อำเภอเขื่องใน อีก 4 หลัง บ้านคำแม่มุ้ย ม.6 ตำบลโนนสว่าง อำเภอกุดข้าวปุ้น จังหวัดอุบลราชธานี อีก 1 หลัง