“‘ปตท.” ร่วมสนับสนุนโมโตจีพี 80 ล้าน

“‘ปตท.” ร่วมสนับสนุนโมโตจีพี 80 ล้าน

‘ปตท.’ ร่วมสนับสนุน ‘โมโตจีพี’ 80 ล้านบาท ผู้ว่ากกท. ย้ำชัดไม่มีปัญหาเรื่องรายจ่ายสำหรับการแข่งขันยืนยันได้เอกชนสนับสนุนเพียงพอ

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี”  โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัทพลังงานแห่งชาติ ตอบรับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท ดอร์นา สปอร์ต จำกัด (Dorna Sport) เจ้าของลิขสิทธิ์การ ‘โมโตจีพี 2018’ ในการเป็น ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของศึกโมโตจีพีครั้งแรกในประเทศไทยในปี 2561  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” (PTT Thailand Grand Prix 2018)

 

นาย ‘อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์’ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเข้ามาสนับสนุนของปตท.ว่า การจัดการแข่งขันโมโตจีพี เป็นงานระดับโลกที่คนทั่วโลกให้ความสนใจมาให้คนไทยได้สัมผัสกัน พร้อมแสดงให้คนทั้งโลกได้เห็นศักยภาพของคนไทย ว่ามีสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมีความสามารถในการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกได้อย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ชาติใดในโลก

“ปตท. จะร่วมสร้างความภาคภูมิใจกับคนไทยทั้งประเทศในการเป็นเจ้าบ้านต้อนรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก พร้อมช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยสมตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลในครั้งนี้”

 

ด้านนาย ‘สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ปตท. จะเข้ามาสนับสนุนเบื้องต้นคือในปี 2561 ก่อนที่จำนวนเงิน 80 ล้านบาท ส่วนอีกสองปีที่เหลือนั้นจะมีการพูดคุยกันต่อในช่วงปลายปีหน้า

“ค่าลิขสิทธิ์ปีละประมาณ 400 ล้านบาท  ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการแข่งขันปีละ 100 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นสามปีอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท โดยจะได้เงินสนับสนุนจากภาครัฐอีกประมาณปีละ 100 ล้านบาท ตอนนี้ไม่เป็นห่วงเรื่องรายจ่ายทั้งหมดเพราะมีสปอนเซอร์ที่เข้ามาสนับสนุนมากพอ”

 

ทั้งนี้ ประเทศไทยได้บรรลุสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี ภายใต้การตกลง กับการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 3 ปี ระหว่างปี 2561-2563 โดยมี บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นผู้บริหารสิทธิในการจัดการแข่งขัน “โมโตจีพี” ครั้งแรกในประเทศไทย ระบุเป็นสนามที่ 15 ของปี จากทั้งสิ้น 19 สนาม ระหว่าง วันที่ 5-7 ตุลาคม 2561

โดยนอกจากเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว ยังได้รับสิทธิเป็นสนามในการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 นี้อีกด้วย