รวบผีมะพร้าวข้างห้างเมืองพัทยา ลักทรัพย์ต่างชาติ

รวบผีมะพร้าวข้างห้างเมืองพัทยา ลักทรัพย์ต่างชาติ

รวบผีมะพร้าวข้างห้างเมืองพัทยา หลังก่อเหตุลักทรัพย์เฒ่าเมืองน้ำหอม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ สีแสง สว.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา คุมตัว น.ส.อรดงอุมา หรือแอน ฝ่ายซ้ายคราม อายุ 37 ปี ชาว จ.สกลนคร มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังก่อเหตุลักทรัพย์ของ Mr.Philippe Felix Marcel Defrancois อายุ 70 ปี สัญชาติฝรั่งเศส แล้วหลบหนีไป จนมาถูกจับกุมตัวได้พร้อมเงินสด 24,000 บาท บัตรเอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย 1 ใบ และกุญแจห้องพักของผู้เสียหาย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้พา น.ส.อรอุมา ซึ่งรู้จัก และคบหาเป็นกิ๊กมาประมาณ 5 เดือน มาร่วมหลับนอนในอพาร์ทเม้นท์ ถนนเลียบชายหาดพัทยา กระทั่งรุ่งเช้า น.ส.อรอุมา จึงออกจากห้องไป เมื่อผู้เสียหายสำรวจทรัพย์สินปรากฏว่า กระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสด 5,000 บาท และบัตรเอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย ซึ่งมีรหัสจดใส่กระดาษไว้ได้หายไป เมื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวในบัญชีพบว่าในวันเดียวกันนี้มีคนกดเงินออกไป 50,000 บาท จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว ออกหาข่าว และตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่า น.ส.อรอุมา เป็นคนขโมยไป จึงนำภาพถ่ายผู้ต้องสงสัยไปเผยแพร่ไปทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค กระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่าเห็น น.ส.อรอุมา ยืนอยู่ข้างห้างโลตัสเอ็กซ์เพลส ในซอยบัวขาว พัทยากลางจึงนำกำลังไปจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางเงินสด 24,000 บาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ขโมยกระเป๋าสตางค์ของผู้เสียหาย และนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินจริง สาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการเงินไปใช้จ่าย และซื้อยาไอซ์ไว้เสพ โดยก่อนหน้านี้เคยติดคุก 9 ปี ในข้อหาค้ายาเสพติด หลังพ้นโทษจึงมาเร่ขายตัวอยู่ที่ริมชายหาดพัทยา และเคยถูกจับข้อหาเตร็ดเตร่มาแล้ว กระทั่งไปรู้จักกับผู้เสียหายและก่อเหตุลักทรัพย์จนถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้น ทางผู้เสียหายได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับมอบช่อดอกไม้เป็นการขอบคุณที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายไว้ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับกล่าวชื่นชมการทำงานของตำรวจที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนทั้งชาวไทย และต่างชาติ โดยมี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.หัวหน้าสถานี เป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมกับฝากเตือนไปยังโจรผู้ร้ายว่า ขณะนี้ตำรวจมีกล้อง CCTV อยู่ทั่วเมือง ขออย่าได้คิดที่จะก่อเหตุร้ายในพื้นที่นี้ เพราะไม่มีทางหนีรอดเงื้อมือกฎหมายไปได้แน่นอน