รวบหนุ่มกาฬสินธุ์ พร้อมยาบ้ากว่าแสนเม็ด

รวบหนุ่มกาฬสินธุ์ พร้อมยาบ้ากว่าแสนเม็ด

สืบจังหวัดอุบลรวบหนุ่มกาฬสินธุ์เครือข่ายยาบ้าเตรียมวางของส่งยาบ้าลูกค้าอีสานใต้ ยึดของกลางกว่า 100,000 เม็ด ส่วนคู่หูวิ่งหนีได้

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 ธ.ค.60 พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เข้าสอบถามการจับกุมนายสุรพล สินธุศิริ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 153 ม.5 ตำบลฆ้องชัยพัฒนา อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 52 มัด ประมาณ 104,000 เม็ด หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี (ปส.) นำกำลังเข้าจับกุมภายในแมนชั่นแห่งหนึ่ง ที่ ซ.ชินสวัสดิ์ ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี

พ.ต.อ.สานิตย์ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี (ปส.) ได้รับรายงานจากสายลับว่ามีเครือข่ายยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านนำยาบ้าจำนวนมากผ่านทาง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี มาพักไว้ในแมนชั่นแห่งหนึ่งในซอยชินสวัสดิ์ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงได้นำกำลังชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี (ปส.) เข้าดักซุ่มแมนชั่นเป้าหมายจนเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ (19 ธ.ค60) ผู้ต้องหากับเพื่อนขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส ทะเบียน กจ 7844 อุบลราชธานี ออกมาจากแมนชั่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นแต่ผู้ต้องหาได้พยายามเร่งเครื่องหลบหนีแต่รถของผู้ต้องหาชนกับรถจักรยานยนต์ของแขกที่มาพัก ทำให้รถไม่สามารถไปต่อได้จึงทิ้งรถหลบหนี สามารถติดตามจับกุมได้ 1 คน คือนายสุรพล ส่วนอีกคนเจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุม

ด้านนายสุรพล ให้การว่าตนเองพร้อมกับเพื่อนที่หลบหนีได้รับจ้างจากนายทุนให้ไปรับยาบ้ามาจากอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ไปส่งให้ลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ในเขตอีสานใต้ โดยจะมีรายการให้ไปส่งในช่วงกลางคืนวันนี้ (19 ธ.ค.) หากทำสำเร็จจะได้ค่าจ้างครั้งละ4 - 5 หมื่นบาท ทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายสุรพล เคยถูกจับในคดียาเสพติดในท้องที่ จังหวัดอำนาจเจริญ มาแล้วแต่ไม่เข็ดยังกลับมาทำซ้ำอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายสุรพลว่า ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานีดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเพื่อนที่หลบหนีอยู่ระหว่างการติดตามตัว