ครอบครัว 'น้องเมย' หอบหลักฐานใหม่ หาคนสั่งซ่อม

ครอบครัว 'น้องเมย' หอบหลักฐานใหม่ หาคนสั่งซ่อม

ครอบครัว "น้องเมย" หอบหลักฐานเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก


หลังจากกองทัพไทยแถลงผลการสอบสวนค้นหาข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ “น้องเมย” นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ครอบครัว ต่อผลการตรวจสอบว่า “น้องเมย” เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 ธ.ค.60 นายพิเชษฐ นางสุกัลยา และ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พ่อแม่และพี่สาวของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา และอวัยวะภายในได้หายไป เดินหน้าต่อสู้คดีอาญา โดยเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก โดยมีคณะกรรมการดิเศษ นำโดยพล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายกเป็นประธาน นำแนวทางการสอบสวน

โดยเข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก โดยมีคณะกรรมการพิเศษ นำโดย พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เป็นประธานนำแนวทางการสอบสวน

ด้าน น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาว ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดการเข้าแจ้งความใดๆ โดยระบุว่า ขอให้เป็นเรื่องภายในครอบครัวกับพนักงานสอบสวน ยืนยันว่ายังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

สำหรับวันนี้ ทางครอบครัวมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติม ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน 2 ประเด็น คือ การชันสูตรศพ ที่จะนำผลการชันสูตร รพ.พระมงกุฏเกล้า และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรมมาประกอบ ซึ่งจะต้องเชิญแพทย์ผู้ชำนาญการมาให้ข้อมูลสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมยว่า มีผู้ทำให้เสียชีวิตหรือไม่ ถ้าพบว่าใช่ จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ประเด็นที่ 2 คือ ญาติร้องขอให้สอบสวนสาเหตุ “น้องเมย” ขึ้นกองแพทย์ในวันที่ 23 สิงหาคม เกิดจากเหตุใด มีเหตุทางอาญาหรือไม่

ขณะนี้สอบปากคำพยานไปแล้ว 10 ปาก และญาติได้นำหลักฐานจากพยานและเอกสารมาประกอบเพิ่ม ซึ่งเป็นเอกสารหลักฐานใหม่

ทั้งนี้ ขั้นตอนพนักงานสอบจะเร่งสอบปากคำให้ทันกรอบเวลาตามกฎหมายกำหนด ส่วนความประสงค์ของครอบครัว ยังไม่ต้องการให้องค์กรใดเข้ามาแทรกแซงการทำงาน ขอให้เจ้าพนักงานปฏิบัติงานเต็มที่ก่อน