ระทึก! ไฟไหม้อู่เคาะพ่นสีหนีตายอลหม่าน

ระทึก! ไฟไหม้อู่เคาะพ่นสีหนีตายอลหม่าน

ระทึก!ไฟไหม้อู่เคาะพ่นสีหนีตายอลหม่าน ไร้เจ็บ-ตาย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 19 ธ.ค. 2560 พ.ต.ท.หญิงมุฑิตา พานิชถาวร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้อู่ซ่อมรถ ช่างเล็ก 149/1 ถนนสารพัดช่าง–แยกอาชาสีหมอก ต.รั้วใหญ่ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมพร พุกหอม ผกก. นายเอกพันธ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี 4 คัน ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวยาว 6 ห้อง เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ ติดตั้งแก๊สรถยนต์ และอู่เคาะพ่นสี ที่บริเวณห้องสุดท้ายซึ่งเป็นห้องเคาะพ่นสี ได้มีเปลวไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์ เก๋งอย่างรุนแรง โดยมีช่างเคาะพ่นสี และพนักงานของอู่กำลังช่วยกันเข็นรถที่จอดอยู่บริเวณใกล้ออก กันจ้าละหวั่น และเจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงใช้เวลา ประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบรถเก๋ง ที่ลูกค้ามาเคาะพ่นสี พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือช่าง และเครื่องพ่นสีพร้อมทั้งหลังคาอู่ซ่อมถูกไฟไหม้เสียหาย

จากการสอบสวนนายมีชัย ขุมทอง อายุ 27 ปีช่างซ่อมช่วงล่างรถยนต์ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังใช้ไฟแก๊สเชื่อมรถยนต์ อีกคันสังเกตเห็นประกายไฟจากหัวเชื่อมแก๊สของเพื่อนร่วมงานซึ่งอยู่ที่ห้องติดกันกระเด็นไปโดนสายท่อน้ำมันเบนซินของรถคันที่เกิดเหตุ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างเร็ว จึงตะโกนบอกเพื่อนร่วมงานให้หนีออกมาด้านนอก พร้อมกับรีบนำถังดับเพลิงที่หน้าร้านที่จำหน่ายอะไหล่ ซึ่งอยู่ใกล้กันเพื่อนำมาดับไฟแต่ถังดับเพลิงกลับใช้งานไม่ได้ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรีให้มามาช่วยดับโชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาเร็วทำให้รถยนต์ และอุปกรณ์เครื่องมือช่างถูกไฟไหม้เสียหายแต่ โยไม่ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมถึงการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งนับว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต