'บอร์ดขสมก.' ไฟเขียวรถเมล์เอ็นจีวี

'บอร์ดขสมก.' ไฟเขียวรถเมล์เอ็นจีวี

"บอร์ดขสมก." ไฟเขียวผลการประมูลโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คันราคากลาง 4,020 ล้านบาท

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มีมติเห็นชอบผลการประมูลโครงการจัดซื้อรถโดยสารประจำทางที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (รถเมล์เอ็นจีวี) จำนวน 489 คัน ราคากลาง 4,020 ล้านบาท ที่มีกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก

"ที่ประชุมบอร์ดนัดพิเศษได้พิจารณาผลการประมูลอย่างรอบคอบและตรวจสอบอย่างรัดกุมทุกประเด็นแล้ว ก่อนจะเห็นชอบ หลังจากนี้คาดว่า ขสมก. จะเชิญเอกชนมาลงนามสัญญาได้ในเดือน ธ.ค. นี้ เบื้องต้นจะมีการส่งมอบรถ 100 คันแรกภายใน 90 วันหรือประมาณเดือน มี.ค. 61 ซึ่งก็จะนำมาให้บริการประชาชนทันช่วงเปิดเทอมใหม่ และจะส่งมอบครบทั้ง 489 คันภายใน 180 วันหลังลงนามสัญญา" นายไพรินทร์กล่าว

ด้านนายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมบอร์ด ขสมก. นัดพิเศษมีมติเห็นชอบผลการประมูลโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยวงเงินการจัดซื้อได้ เพราะต้องรอให้บอร์ดรับรองรายงานผลการประชุมในวันที่ 20 ธ.ค. ก่อน