จับสาวจีน หอบทรัพย์สินหนุ่มฮ่องกงหนี ฉุนไม่ยอมจ่ายค่าตัว

จับสาวจีน หอบทรัพย์สินหนุ่มฮ่องกงหนี ฉุนไม่ยอมจ่ายค่าตัว

ตำรวจพัทยา ตามจับสาวจีนวัย25 หอบทรัพย์สินหนุ่มฮ่องกงหนี ฉุนนอนด้วยกันแล้วไม่ยอมจ่ายค่าตัว

วันนี้ (19ธ.ค.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4กก.2บก.ทท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ร่วมแถลงผลการปฏิบัติการจับกุมคนร้ายชาวต่างชาติ ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยว โดยสามารถจับกุมตัวสาวจีนอายุ 25 ปี สัญชาติจีน ถือหนังสือเดินทางเลขที่ E 95974542 พร้อมของกลางเป็นเงินสดสกุลไทย จำนวน 13,000 บาท และโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ไอโฟน 6S อีกหนึ่งเครื่อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า เป็นการปฏิบัติงานร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวในการป้องปราบและกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบในเมืองท่องเที่ยว เพื่อสร้างความอบอุ่นใจและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินขอฃประชาชนและนักท่องเที่ยว

โดยระหว่างคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้โจรกรรมทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง จึงประสานกำลังเดินทางไปตรวจสอบ พบชายอายุ 48 ปี ชาวฮ่องกง พร้อมให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า หลังจากมาเที่ยวเมืองพัทยาได้พูดคุยกับหญิงสาวชาวจีนคนหนึ่งผ่านทางวีแชท และเกิดชอบพอกันก่อนชักชวนกันไปดื่มกินต่อ จากนั้นได้กลับไปที่ห้องพักเพื่อร่วมหลับนอน ก่อนตื่นมาพบว่าทรัพย์สินหายไปจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจท่องเที่ยวดังกล่าว

ด้านผู้ต้องหา เล่าว่า หลังจากพูดคุยกันถูกคอและได้ตกลงกันไปหลับนอนต่อ แต่หลังจากเสร็จกิจแล้ว ชายหนุ่มชาวฮ่องกงกลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่ายเงินค่าตัว ด้วยความโมโหจึงหยิบเอาเงินและโทรศัพท์มือถือวิ่งออกจากห้องช่วงทีเผลอแล้วหลบหนีไป ก่อนเจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมได้ในเวลาไม่นาน