ไล่ออกไว้ก่อน! 4พนง.ประกันสังคม สั่งฟันอาญาซ้ำโกงเงินคนชรา

ไล่ออกไว้ก่อน! 4พนง.ประกันสังคม สั่งฟันอาญาซ้ำโกงเงินคนชรา

สั่งเชือดไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไล่ออกไว้ก่อน "4พนง.ประกันสังคม" เขต3กทม. โกงเงินคนชรา สั่งฟันอาญาซ้ำและขยายผล ชี้โกงเงินน้อยแต่ปล่อยไว้ไม่ได้

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ทำเนียบ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่ไล่ออกพนักงานสำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 3 กทม. เขตดินแดง จำนวน 4 นาย ที่ยักยอกเงินออมชราภาพของผู้ประกันตน ว่า ตนมีนโยบายให้ดำเนินการเร่งด่วน โดยกำชับไป 4 ข้อ คือ 1.จากการสอบสวนขั้นต้นมีมูล และรับสารภาพ จึงไล่ออกก่อน 2.การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบที่ร้องเรียนมา 3 ราย โดยตนสั่งให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน 3. การดำเนินการสอบสวนต้องทำตามวินัยและอาญา และ4.ต้องตรวจสอบว่ามีอะไรที่เกี่ยวข้องบ้าง เพื่อขยายผลการดำเนินการต่อไป

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ในกรณีนี้แม้ว่าจะมีการยักยอกเงินจำนวนไม่มากนัก แต่ต้องรีบเอาผิดทันที ปล่อยไว้ไม่ได้ ทั้งนี้หลังช่วงเทศกาลปีใหม่ตนจะลงไปตรวจเยี่ยม และตรวจสอบหน่วยงานดังกล่าว เพราะมีอะไรหลายอย่างที่จะต้องทำ เมื่อถามว่ายังมีเขตพื้นที่อื่นที่ทุจริตในประเด็นดังกล่าว อีกหรือไม่ รมว.แรงงาน กล่าวว่า ขอให้ดำเนินการเรื่องนี้ก่อน เพราะเป็นเรื่องสำคัญ และขอให้รอผลการสอบสวนก่อน ซึ่งคาดว่าใช้เวลาไม่นานก็จะรู้ผล พร้อมทั้งยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างเต็มที่