รอดหวุดหวิด! ไฟไหม้บ้านไม้ก่อนลามร้านซ่อมแอร์กลางดึก

รอดหวุดหวิด! ไฟไหม้บ้านไม้ก่อนลามร้านซ่อมแอร์กลางดึก

สุดระทึก! ไฟไหม้บ้านไม้ ก่อนลุกลามร้านซ่อมแอร์ เจ้าของร้านพาลูกเมียหนีตายกลางดึก

19 ธ.ค.60 เมื่อเวลา 01.30 น. ร.ต.ท.เสกสรรค์ ปัญญายืน ร้อยเวร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 12 ถนนน้ำคือ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ห่างจาก สภ.เมืองแพร่ 500 เมตร จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานขอรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเพลิงพบกำลังลุกไหม้ เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้เปิดเป็นร้านซ่อมแอร์ เลขที่ 10 ถนนนำคือ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าของร้านคือ นายโรจนพงษ์ จันทร์อิ่ม อายุ 49 ปี และพบว่ายังมีบ้านเลขที่ 12 ถนนน้ำคือ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เพลิงกำลังลุกไหม้อีกเช่นกัน มีนายนิเวศน์ ฉิมภารส อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของบ้าน มีรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแพร่ เทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง อบต.ร่องฟอง อบต.เหมืองหม้อ อบต.กาญจนา และอบต.ร่องฟอง ใช้เวลา 30 นาที พนักงานดับเพลิงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

โดยต้นเพลิงลุกไหม้ เกิดที่บ้านเลขที่ 12 ถนนน้ำคือ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เจ้าของบ้านคือ นายนิเวศน์ ตั้งอยู่ด้านหลังร้านซ่อมแอร์ ขณะเกิดเหตุนายนิเวศน์ ไม่ได้นอนอยู่บ้านแต่ไปนอนเฝ้าที่โรงเรียนอนุบาลเพ็ญรัตน์

ขณะที่นายโรจนพงษ์ เจ้าของร้านซ่อมแอร์ กล่าวว่า ได้นอนอยู่ชั้นบนกับภรรยาและบุตรสาวสองคน อากาศวันนี้เย็นมากและเมื่อเวลา 00.30 น.ได้ลุกจากที่นอนไปเข้าห้องน้ำ พอออกมามองไปยังบริเวณหลังร้านได้เห็นควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณหลังบ้านไม้ชั้นเดียวที่ตั้งอยู่ด้านหลังร้านซ่อมแอร์ของตนเองที่เป็นบ้านของนายนิเวศน์ แต่ไม่ฉุกคิดว่าจะทำให้เกิดไฟไหม้ได้จึงเข้าไปนอน

จนกระทั่งเวลาตีหนึ่งเศษได้ยินเสียงแตกของไม้เหมือนไฟกำลังไหม้ไม้จึงได้ลุกจากที่นอนอีกครั้งแล้วเดินออกไปดูที่หลังร้านจึงพบว่าเพลิงได้ลุกไหมบ้าน ของนายนิเวศน์ อย่างรวดเร็วแล้วเพลิงได้ลุกลามมาที่ร้านตนเองจึงรีบปลุกเรียกภรรยาและบุตรสาวออกจากบ้านมาได้อย่างหวุดหวิด

เจ้าหน้าตำรวจได้สอบสวน นายโรจนพงษ์ และนายนิเวศน์ พร้อมกับนำเชือกมากั้นที่เกิดเหตุไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุในเช้าวันนี้เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นจากสาเหตุใด