เร่งปรับปรุงซ.พหลโยธิน 11 ให้แล้วเสร็จภายใน ธ.ค.นี้

เร่งปรับปรุงซ.พหลโยธิน 11 ให้แล้วเสร็จภายใน ธ.ค.นี้

กทม.เร่งปรับปรุงซอยพหลโยธิน 11 ให้แล้วเสร็จภายใน ธ.ค.60 บรรเทาปัญหาจราจรติดขัด

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 60 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามโครงการปรับปรุงซอยพหลโยธิน 11 ซึ่งเป็นไปตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ยุทธศาสตร์ "มหานครสีเขียว สะดวกสบาย" ที่มีเป้าหมายให้ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว การคมนาคมมีความคล่องตัวไม่แออัด แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด เพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทาง โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตพญาไท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตพญาไทได้ดำเนินโครงการปรับปรุงซอยพหลโยธิน 11 ตั้งแต่ถนนพหลโยธินถึงถนนเลียบคลองประปา ประกอบด้วย การสร้างผิวทางคอนกรีตเสริมเหล็ก (ค.ส.ล.) ความยาว 1,150 ม. การวางท่อระบายน้ำเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 1.50 ม. ขนาด 1.20 ม. และขนาด 0.80 ม. พร้อมบ่อพักท่อระบายน้ำ สร้างคันหินทางเท้า ปรับระดับชั้นพื้นฐานทางเท้า ทาสีคันหินทางเท้า และตีเส้นจราจร ขณะนี้โครงการดังกล่าวคืบหน้าแล้วกว่า 93% คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค.60 ทั้งนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพญาไทประสานสำนักการจราจรและขนส่งและการไฟฟ้านครหลวงตรวจสอบระบบไฟฟ้าส่องสว่าง นอกจากนี้ได้กำชับผู้รับจ้างระมัดระวังอย่าให้มีเศษวัสดุจากการก่อสร้างตกลงไปในท่อระบายน้ำ รวมทั้งให้เร่งดำเนินการงานที่เหลือให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เช่น การปูพื้นทางเท้า ทาสีขอบทางเท้า และการตีเส้นจราจร รวมทั้งเก็บรายละเอียดของงานให้เรียบร้อย

ทั้งนี้ เมื่อโครงการปรับปรุงซอยพหลโยธิน 11 ถนนพหลโยธินถึงถนนประดิพัทธ์แล้วเสร็จ จะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังเวลาฝนตกหนัก เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธิน ถนนประดิพัทธ์ และถนนพระรามที่ 6 เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการจราจร อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว และประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่ใช้ซอยพหลโยธิน 11 ในการเดินทางสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น