ชื่นชม! 2 เทศกิจพัทยาเก็บกระเป๋าเงินส่งคืนหนุ่มเลย

ชื่นชม! 2 เทศกิจพัทยาเก็บกระเป๋าเงินส่งคืนหนุ่มเลย

ชื่นชม! 2 จนท.เทศกิจเมืองพัทยา เก็บกระเป๋าเงินส่งคืนหนุ่มจังหวัดเลย เผยสุดปลื้ม จนท.รัฐ คิดว่าจะไม่มีเงินกินใช้ช่วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้าเทศกิจพัทยา จ.ชลบุรี ว่ามีเจ้าหน้าที่เทศกิจ 2 นาย ประกอบด้วย นายประเสริฐ อาลีมินทร์ และนายประทีป แจ้งกระจ่าง ที่ทำหน้าที่ตรวจพื้นที่เขตบริเวณถนนพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถเก็บกระเป๋าทรัพย์สินได้บริเวณริมฟุตบาท โดยทางหน่วยตรวจสอบแล้วพบว่ามีบัตรของ นายบุญสี กอมะณี อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดเลย ภายในมีเงินสดจำนวน 7,000 บาท เงินเกาหลี จำนวน 2,000 วอน บัตรประชาชน ใบขับขี่ รูปถ่ายและเอกสารอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ประสานไปยัง อบต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย ตามที่อยู่ในบัตร ก่อนให้ทาง อบต.ประสานผู้ใหญ่บ้านเพื่อติดต่อญาติของนายบุญสี เจ้าของทรัพย์สิน กระทั่งสามารถติดต่อได้ นายบุญสี จึงเดินทางมายังเมืองพัทยาเพื่อแจ้งให้ทราบและขอรับทรัพย์สินคืน

นายบุญสี เล่าว่า มาทำงานอีเวนท์ที่ รร.ดุสิต พัทยา โดยก่อนเข้าไปทำงานได้จอดรถกระบะริมฟุตบาทถนนสายพัทยาเหนือเพื่อแวะซื้ออาหาร จากนั้นก็ไปทำงานต่อโดยไม่รู้ว่าทำกระเป๋าเงินตกหล่นไปบริเวณไหน ซึ่งรู้สึกเสียใจมาก เพราะเงินเหล่านี้ต้องใช้จ่ายในครอบครัวจนถึงปีใหม่ และไม่รู้จะได้คืนหรือไม่ กระทั่งได้รับแจ้งจากทางบ้านติดต่อมาว่าให้ไปรับกระเป๋าคืนที่เมืองพัทยาจึงรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

ขณะที่ นายประเสริฐ และ นายประทีป เจ้าหน้าที่เทศกิจสายตรวจ เล่าว่า ออกตรวจถนนเส้นดังกล่าวอยู่เป็นประจำ กระทั่งมาพบกระเป๋าเงินตกอยู่จึงรีบเก็บมาส่งให้หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เพื่อตามหาเจ้าของมารับคืนได้เรียบร้อย ซึ่งรู้สึกยินดีเช่นกันที่สามารถช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนได้ ขณะที่ นายบุญสี เจ้าของเงินได้ให้เงินตอบแทนจำนวน 2,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่เทศกิจทั้งสองนายปฏิเสธไม่ขอรับ ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มให้กับนายบุญสี เป็นอย่างมาก