ชาวตลาดเฉลิมลาภปิดถนน ค้านรื้อถอนปิดพื้นที่

ชาวตลาดเฉลิมลาภปิดถนน ค้านรื้อถอนปิดพื้นที่

ชาวตลาดเฉลิมลาภโวย! ปิดถนนค้านจนท.สำนักทรัพย์สินฯส่งแรงงานเข้ารื้อถอนปิดพื้นที่-เจรจาจนท.ถอย จนชาวบ้านพอใจ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณตลาดเฉลิมลาภ ถนนเพชรบุรี แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. กลุ่มบรรดาพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดรวมตัวกันราว 100 คน เพื่อคัดค้านการเข้ามารื้อถอนอาคารของเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

น.ส.จงกล พลังต่อสู้ อายุ 48 ปี ตัวแทนกลุ่มแม่ค้าภายในตลาดเฉลิมลาภ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. มีคนงานชาวกัมพูชาของบริษัทบิ๊กบอสการโยธา จำกัด จำนวน 20 คน พร้อมอุปกรณ์ได้เข้ามาทำการรื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างภายในตลาด ที่บางส่วนได้ถูกคำสั่งของทางกรุงเทพมหานครให้ทำการรื้อถอนในวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งการเข้ามาดังกล่าวชาวบ้าน พ่อค้าและแม่ค้าเห็นว่ามันไม่ถูกต้อง เป็นการกลั่นแกล้งกัน เนื่องจากเมื่อปลายปี 2559 มีการประชุมกันไปแล้วครั้งหนึ่ง โดยในการประชุมสรุปว่าอย่าเพิ่งรื้อถอน จนกว่าจะพิจารณารื้อถอนหมดทุกหลังคาเรือน ถ้ามีคำสั่งเมื่อไหร่ชาวบ้านพร้อมที่จะออกไปพร้อมกัน แต่การมาทำการรื้อถอนเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น ถือเป็นการกลั่นแกล้ง และรังแก ชาวบ้านจึงรวมตัวกันเรียกร้องขอให้ระงับการรื้อถอนชั่วคราวและให้คนงานที่นำอุปกรณ์มา นำออกจากพื้นที่ไปก่อน

จากการการเจรจาระหว่างชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีความรุนแรงใดๆ โดยทางเจ้าหน้าที่ยินดีที่จะให้คนงานออกจากพื้นที่ไป ทำให้ชาวบ้านพอใจและกลับไปค้าขายตามปกติ