รวบสาวหลอกเล่นแชร์ผ่านเฟชบุ๊ก เหยื่อสูญกว่า 3 ล้าน

รวบสาวหลอกเล่นแชร์ผ่านเฟชบุ๊ก เหยื่อสูญกว่า 3 ล้าน

ตร.ภ.3 รวบสาวหลอกเล่นแชร์ผ่านเฟชบุ๊ก มีผู้เสียหายกว่า 30 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. 60 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ ผกก.สส.ภ 3 พร้อมชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.ปุญชรัชสมิ์ ทองไพบูลย์ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 129/24 ม.4 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งหลอกลวงคนให้มาเล่นแชร์ผ่านเฟชบุ๊ค มีผู้เสียหายกว่า 30 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

สืบเนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา น.ส.ปุญชรัสมิ์ เปิดเฟสบุ๊ก เป็นชื่อจริงของตัวเองก่อนชักชวนเพื่อนร่วมเล่นแชร์ โดยอ้างว่าให้ผลตอบแทน หรือค่าดอกแชร์ 1,000 หรือร้อยละ 10 ภายในเวลา 4 วัน มีผู้หลงเชื่อกว่า 30 รายโดยให้โอนเงินเข้าบัญชี น.ส.ปุญชรัสมิ์ โดยมีผู้หลงเชื่อร่วมเล่นแชร์ด้วยตั้งแต่ 1 หมื่นบาทขึ้นไป บางรายลงเงินถึง 7 แสนบาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความไว้ในเขตความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 5 ต่อมาศาลแม่สะเรียง ได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 และน.ส.ปุญชรัสมิ์ ได้หลบหนีหมายจับ และทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้ประสานความร่วมมือไปยังตำรวจภูธรทุกภาคทราบ จนกระทั่งตำรวจภูธรภาค 3 แจ้งว่าพบหญิงที่มีลักษณะรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องหาหลบคดีดังกล่าว มาอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง บริเวณซอยวัดบ้าเกาะ ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกันจับกุม น.ส.ปุญชรัสมิ์ได้ในบ้านหลังดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 ธ.ค. 60)

โดย น.ส.ปุญชรัสมิ์ สารภาพว่า ก่อนหน้าเคยเล่นแชร์ทางเฟสบุ๊ก หรือเล่นออนไลน์มาก่อน จึงมาทดลองผันตัวเป็นท้าวแชร์ ในช่วงแรกก็ได้คืนผลกำไรให้ตามต้องการ ไม่นานก็หมุนเงินไม่ทัน เนื่องจากไม่ได้นำเงินที่ได้ไปหาผลกำไรเพิ่ม ทำให้ไม่สามารถหาเงินมาโอนคืนลูกแชร์ได้ จึงมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.ทาตาฝั่ง จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้ปิดเฟสบุ๊กหนีกบดานที่เขตตัวเมืองนครราชสีมา จนถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบ สภ.ท่าตาฝั่ง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย