หนุ่มขาพิการหัวใจเพชร ขายไม้กวาดแลกเงิน

หนุ่มขาพิการหัวใจเพชร ขายไม้กวาดแลกเงิน

หนุ่มโคราชหัวใจเพชร ฮึดสู้แม้ต้องพิการขาทั้งสองข้างมานานกว่า 10 ปี ทำไม้กวาดทางมะพร้าวหาเลี้ยงชีพ

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.60 ที่บ้านอังโกน ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา มีกระท่อมหลังเล็กๆ ของชายพิการขาทั้งสองข้างที่ชื่อ นายสันติชัย ศรีกระโทก อายุ 38 ปี อาศัยอยู่เพียงคนเดียวเลี้ยงเป็ด ไก่ ปลูกผักสวนครัวไว้เก็บกินประทังชีวิต มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและทำไม้กวาดทางมะพร้าวเพื่อเลี้ยงชีพ ถึงแม้จะสร้างรายได้ไม่มากนักแต่ก็ยังพอมีรายได้ต่อชีวิต

นายสันติชัย เล่าว่า เดิมมีร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง กระทั่งอายุ 28 ปี ต้องประสบอุบัติเหตุรถอีแต๋นบรรทุกไม้คว่ำทับขาทั้งสองข้างจนพิการ ทำให้ท้อแท้ในการใช้ชีวิตมานานกว่า 8 ปี ที่ผ่านมาได้กำลังใจจากญาติพี่น้องที่คอยดูแลเอาใจใส่ ไม่เคยทอดทิ้ง

“ใช้ไม้เท้าค้ำยันพยุงร่าง เพื่อไปหาซื้อทางมะพร้าว และไม้ไผ่กลับมาใช้เป็นวัสดุในการทำไม้กวาดทางมะพร้าว แล้วนำไปขายที่ตลาดในตัวอำเภอครบุรี เพื่อนำเงินมาเลี้ยงชีวิต วันหนึ่งๆจะทำไม้กวาดทางมะพร้าวได้ 4 – 5ด้าม ส่งขายอันละ 35 – 45บาท แล้วแต่ขนาดหรือออร์เดอร์ที่สั่งมา รายได้พอเลี้ยงตัวเอง รวมกับเงินช่วยเหลือผู้พิการที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลให้เดือนละ800บาทและความช่วยเหลือจากญาติพี่น้อง ก็สามารถอยู่ได้”นายสันติชัย กล่าว

หากใครสนใจอยากติดต่อสนับสนุนสั่งซื้อไม้กวาดทางมะพร้อมผลิตจากมือของนายสันติชัยเองทุกด้าม เพื่อสนับสนุนให้คนพิการได้มีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว