อ้างเป็นหมอบีบนวดยาย80หลับ ก่อนปลดสร้อยคอทองคำหนี

อ้างเป็นหมอบีบนวดยาย80หลับ ก่อนปลดสร้อยคอทองคำหนี

แก๊งมิจฉาชีพ เห็นยายวัย80อยู่บ้านคนเดียว เข้าไปตีสนิทอ้างเป็นหมอนวดคลายเส้น บีบนวดให้เคลิ้มหลับ ก่อนปลดสร้อยคอทองคำจากคอหลบหนี ฝากเตือนอย่าปล่อยผู้สูงอายุอยู่บ้านคนเดียวอย่าเชื่อคนง่าย

วันที่ 17 ธันวาคม 2560 ที่บ้านเลขที่ 35 บ้านยางเอือด หมู่ที่ 6 ตำบลสำโรง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นายสุริยา บุตรจิตดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านมาว่าลูกบ้านของตน ซึ่งเป็นผู้หญิงสูงอายุ ถูกแก๊งมิจฉาชีพ แอบเข้ามาปอดเอาสร้อยคอทองคำไป จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นของคุณยายเถี่ยน ใยแสง อายุ 80 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมเล่าให้ฟังว่า คนร้ายขับรถยนต์เก๋งมาคนเดียว มาจอดหน้าบ้าน เปิดประตูลงมาสอบถามความเป็นอยู่ ก่อนที่จะวานให้สามีตน เอาเงิน 100.-บาท ไปซื้อน้ำอัดลมมาดื่มกัน เพื่อให้สามีตนหนีออกจากบ้าน

ก่อนที่จะสอบถามต่างๆ นานา เช่น อาศัยอยู่กับใครบ้างบ้านหลังนี้ ที่เหลือเขาไปไหนหมด คุณยายอยู่คนเดียวหรือเปล่า คนที่อาศัย ลูกหลานคุณยายไปไหน จะมาเมื่อไหร่ อื่นๆ พร้อมตีสนิท และแนะนำตัวว่าเป็นหมอบีบนวดผู้สูงอายุ ได้รับการฝึกอบรมมาจากพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด มีใบประกาศ อาศัยช่วงวันหยุด ได้หยุดงานก็จะตะเวนออกหารายได้พิเศษ อยากให้คุณยายได้ทดลอง ตนจะบีบนวดให้ฟรีก่อนชั่วโมงแรก จากนั้น หากพอใจค่อยจ่ายเงิน ชั่วโมงละ 100.-บาทเท่านั้น ไม่แพง เพราะตนถือว่าเป็นการทำบุญด้วยจากนั้นคุณยายก็นอนลงบนเตียงใต้ถุนหน้าบ้าน หมอดังกล่าว รูปร่างสัดทัด อายุราวๆ 40 ปี ก็เริ่มนวดให้คุณยาย แปบเดียวคุณยายงีบหลับไป ไม่รู้นานพอสมควร ตกใจตื่นมา หมอนวดหายไป พร้อมกับสร้อยคอทองคำ หนัก 50 สตางค์ ที่ตนสะสมเงินทองเอาไปซื้อมาสวมใส่นานกว่า 10 ปีแล้ว ในคอของตนหายไปด้วย จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านขอให้ช่วย

นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ฝากเตือนกับพี่น้องประชาชน ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ไทย มักจะเกิดเหตุการณ์แปลกๆ ขึ้น โดยเฉพาะแก๊งมิจฉาชีพ ที่แฝงตัวมาในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะมากระทำกับผู้สูงอายุ และเด็ก จึงฝากเตือน ไม่ควรปล่อยผู้สูงอายุอยู่เฝ้าบ้านเพียงลำพังคนเดียว เพราะจะเปิดการเปิดโอกาสให้กับแก๊งมิจฉาชีพได้เข้ามาทำร้าย มาฉกฉวยเอาทรัพย์สินต่างๆ ภายในบ้านไปได้โดยง่าย และหากพบเห็นบุคคลแปลกหน้า เข้ามาในหมู่บ้าน ช่วยกันตรวจสอบ หรือแจ้งกำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ให้ได้ทราบ ช่วยกันตรวจสอบกลุ่มคนเหล่านั้นช่วยกัน เพราะอาจจะเป็นภัยต่อคนในหมู่บ้าน ต่อผู้สูงอายุ เด็ก และสตรีได้ ส่วนการฉกทองของคุณยายนี้ ก็จะได้สืบติดตามหาตัวคนร่ายตามรูปลักษณ์ที่คุณยายแจ้ง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป