ทหารเกณฑ์ประกอบระเบิด เกิดบึ้มเจ็บ-ยายโดนลูกหลงด้วย

ทหารเกณฑ์ประกอบระเบิด เกิดบึ้มเจ็บ-ยายโดนลูกหลงด้วย

ทหารเกณฑ์ลองประกอบระเบิด ใช้กล่องเหล็กอัดชนวนพลาดเกิดแรงอัดหลังเจาะรู ระเบิดบึ้มจนนิ้วขาดและยายนั่งอยู่ใกล้ๆสาหัสไปด้วย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคชัย จ. นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุคนเล่นประทัดประกอบเองระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่ 126 ม4 ต.ละลมใหม่พัฒนา อ. โชคชัย จ. นครราชสีมา ซึ่งมีนายหวล เบี้ยกระโทก เป็นเจ้าของบ้าน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย รายแรกชื่อนายฤทธิชัยหรือ (ป็อบ) แก้วอำไพ อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บที่มือขวานิ้วขาด 4 นิ้ว เหลือเพียงนิ้วก้อย ญาตินำส่ง รพ.โชคชัย และส่งต่อไปยัง รพ.มหาราชนครราชสีมา อีกรายคือนางล้อม เบี้ยกระโทก อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บที่สะโพกซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลไปทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ ญาตินำส่ง ร.พ. โชคชัย ขณะนี้อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว ในที่เกิดเหตุพบกะละมังพลาสติก ที่ใส่ปลาสดแตกกระจาย หลังคากระเบื้องเป็นรูพรุน พร้อมกับข้างๆ กะละมังปลา พบชิ้นส่วนนิ้วมือตกอยู่หลายชิ้น

จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายป็อบได้นั่งทดลองประกอบวัตถุระเบิดอยู่ภายในบ้าน โดยนำกล่องเหล็กเป็นโพรงแล้วเอาดินชนวนระเบิดอัดเข้าไปภายใน ก่อนที่จะเจาะรูใช้น็อตขันเข้าไปจนแน่น จึงทำให้มีแรงอัดจนเกิดระเบิดขึ้นมา ส่วนนางล้อมผู้เป็นยายนั่งทำปลาอยู่ใกล้ๆ ขณะเกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บด้วย

ทั้งนี้ชาวบ้านต่างทราบดีว่านายฤทธิชัย (ป็อบ) แก้วอำไพ เป็นคนชอบเล่นวัตถุระเบิดก่อนหน้านี้เคยประกอบทดลองวัตถุระเบิดมาแล้ว แต่ไม่เป็นอะไรและอยู่ในระหว่างกลับมาพักที่บ้านจากกองประจำการทหารเกณฑ์ จากการตรวจค้นบริเวณบ้านของเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนที่นำมาประกอบวัตถุระเบิดอีกหลายอย่าง เช่น ชนวนระเบิด และประทัดลูกเล็กแบบพวงอีกจำนวนหนึ่งด้วย