บุกค้นแหล่งธุรกิจนักค้ายารายใหญ่ พบกระทำผิดสิ่งกฎหมายเพียบ

บุกค้นแหล่งธุรกิจนักค้ายารายใหญ่ พบกระทำผิดสิ่งกฎหมายเพียบ

ตำรวจปส.-สตม.บุกค้นแหล่งธุรกิจนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ พบกระทำผิดสิ่งกฎหมายเพียบ หลังขยายผลจากการรวบขณะขนยาไอซ์500กิโลกรัมกลางทะเลซุกไทย จะส่งต่อออสเตรเลีย

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายลุค โจชัว คุก อายุ 34 ปี ชาวออสเตรเลียพร้อมเมียไทยในคดีร่วมกันขนยาเสพติดเข้าประเทศ โดยการแกะรอยจากไอซ์ 50 กก. ซุกกระสอบอาหารสัตว์ 4 ใบ ลอยเกยหาดแม่รำพึงกลางปี 58 สอบสวนพบรับเงิน 10 ล้านเหรียญยูเอส จากเพื่อนร่วมชาติ สมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดระดับโลก เอาเรือยอชต์ไปขนไอซ์ 500 กก. จากน่านน้ำสากลมาซุกไทยเตรียมส่งต่อออสเตรเลีย แต่ไปเจอเรือตรวจการณ์ชายฝั่งฉายไฟส่อง ตกใจโยนทิ้งทะเลจนลอยมาติดชายหาด นอกจากนี้ ยังพัวพันคดีฆ่าฝังดินหนุ่มออสเตรเลีย สมาชิกแก๊งค้ายานรกที่ตามทวงเงินค่าไอซ์ที่ถูกโยนทิ้งทะเล

บุกค้นแหล่งธุรกิจนักค้ายารายใหญ่ พบกระทำผิดสิ่งกฎหมายเพียบ

ล่าสุดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม พ.ต.ท.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ รอง ผกก.ฝกพ.บก.อก.บช.ส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขยายผลเข้าตรวจสอบแหล่งธุรกิจของนายลุค โจชัว และภรรยา เป็นโรงแรม ร้านอาหาร และบาร์ ที่เมืองพัทยาภายในซอยบัวขาวชื่อพีส สต๊อป บาร์ ม.10 ต.หนอปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจค้นภายในร้านพบเพียงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดเท่านั้น ตรวจสอบพนักงานในร้านยังพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย 1 ราย จากการตรวจสอบเอกสารทั้งร้านและโรงแรม ถูกเปิดให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังพบมีพนักงานเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทำงานเป็นนักร้องและดีเจ เป็นชาวต่างประเทศ ไม่มีการขออนุญาตทำงานให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด

บุกค้นแหล่งธุรกิจนักค้ายารายใหญ่ พบกระทำผิดสิ่งกฎหมายเพียบ

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้รับเป็นผู้ดูแลร้าน พนักงานที่มีสารเสพติดในร่างกาย พนักงานชาวต่างประเทศที่เข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป