เพลิงไหม้คอนโดมิเนียมหรู ริมถนนสุขุมวิทพัทยา

เพลิงไหม้คอนโดมิเนียมหรู ริมถนนสุขุมวิทพัทยา

เพลิงไหม้คอนโดมิเนียมหรู ริมถนนสุขุมวิทพัทยา ไฟลามวอดห้องพักชาวไต้หวันเสียหาย 2 แสน เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้  (16 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องพักภายในโครงการสแปนิซ คอนโดมิเนียม พัทยา ตั้งอยู่เลขที่ 516 ม.9 ริมถนนสุขุมวิทใกล้ปากทางพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน พร้อมรถกระเช้าอีกหนึ่งคันไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณห้องพักเลขที่ 505 บนชั้นที่ 5 ตึก 8 ของโครงการดังกล่าว โดยพบว่ามีเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอย่างรุนแรง จึงใช้รถกระเช้านำเจ้าหน้าที่ขึ้นไประดมกำลังฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิง เพื่อป้องกันการลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้จนข้าวของภายในห้องพักดังกล่าวเสียหายทั้งหมด ประ เมินความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 แสนบาท

สอบถามผุ้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้น 5 ของอาคารดังกล่าว ด้วยความตกดใจจึงพากันวิ่งออกมาดู จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทราบอย่างรวดเร็ว กระทั่งเจ้าหน้าที่มาระงับเพลิงไว้ได้อย่างทันท่วงทีก่อนจะลุกลามบานปลายมากไปกว่านี้ อย่างไรก็ตามจะได้รอเจ้าหน้าที่วิทยากรเวรลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ขณะที่เจ้าของห้องพักดังกล่าวทราบว่าเป็นชาวไต้หวัน ซึ่งอยู่กับเพื่อนชาติเดียวกันอีกหนึ่งคน แต่ปกติจะไม่ค่อยได้อยู่ที่ห้องดังกล่าวสักเท่าไหร่ เนื่องจากรับแจ้งจากชาวบ้านว่าเจ้าของห้องทำงานคล้ายไกด์ทัวร์บริษัทนำเที่ยว ซึ่งนานๆครั้งจึงจะมาเข้าพักสักที โดยจากนี้จะได้ทำการประสานเพื่อเรียกตัวมาสอบ สวนต่อไป