ผู้ว่าฯตรัง แจ้งเตือนปชช.รับมือน้ำท่วมฉับพลัน16-19ธ.ค.นี้

ผู้ว่าฯตรัง แจ้งเตือนปชช.รับมือน้ำท่วมฉับพลัน16-19ธ.ค.นี้

ผู้ว่าฯตรัง แจ้งเตือนประชาชนรับมือน้ำท่วมฉับพลัน16 -19 ธันวาคม เหตุในพื้นที่มีน้ำท่วมขังเดิม และพนังกั้นน้ำแตกที่ยังไม่ได้ซ่อม

วันที่ 16 ธ.ค.60 สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดคลี่คลายจนเข้าสู่ภาวะปกติทุกพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่มต่ำริมฝั่งแม่น้ำตรัง คงเหลือแต่น้ำท่วมขังในพื้นที่ทางการเกษตรที่รอระบายลงสู่ท่อระบายน้ำและแม่น้ำตรังเท่านั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต18ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต2สุพรรณบุรี ซึ่งส่งเครื่องสูบน้ำท่วมขัง และเครื่องสูบน้ำระยะไกลมาช่วยระบายน้ำในพื้นที่จังหวัดตรัง ได้ขนย้ายเครื่องจักรออกแล้ว หลังเข้าสูบน้ำล้างพื้นที่รอบชุมชน และระบายน้ำท่วมขังที่ส่งกลิ่นเหม็นเน่าเสียภายในชุมชนหนองบัว ต.นาตาล่วง อ.เมือง ทิ้งจนแล้วเสร็จเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แต่จะนำทั้ง เครื่องจักร รถ และเรือ ทั้งหมดไปเก็บไว้ในที่ตั้งในพื้นที่จังหวัดตรังต่อไป รอจนกว่าจะมั่นใจในสถานการณ์ว่าจะไม่เกิดน้ำท่วมซ้ำจึงจะเคลื่อนย้ายกลับศูนย์ปภ.เขต

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ออกประกาศด่วนที่สุดเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน และห้ามขนย้ายสิ่งของลงจากที่สูง ระหว่างวันที่ 16 – 19 ธันวาคม 2560 นี้ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนเรื่องฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง เพราะจังหวัดตรัง มักจะเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ประกอบกับในพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังเดิม และพนังกั้นน้ำแตกที่ยังไม่ได้ดำเนินการซ่อมแซม หากเกิดฝนตกหนักลงมาอีกจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ทันที