137 พิลลาร์ส สวรรค์กลางสุขุมวิท

137 พิลลาร์ส สวรรค์กลางสุขุมวิท

แสงไฟจากอาคารต่างระดับพริบพรายจรดเส้นขอบฟ้า สมฉายา “กรุงเทพราตรี” ...ที่ความสูงของชั้น 27 กับมุมมองแบบพาโนรามา แค่จิบค็อกเทลเบาๆ ริมสระว่ายน้ำไร้ขอบ ชมดาวบนดินในมุมที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน กรุงเทพเมืองสวรรค์ก็เหมือนจะเป็นจริงขึ้นมาทันที

จากถนนสายหลักที่แสนจะวุ่นวายไปด้วยผู้คนและการจราจร ภายในซอยสุขุมวิท 39 อาคารสูงชะลูดของ 137 พิลลาร์ส สวีทแอน์เรสซิเดนซ์ (137 Pillars Suites & Residences Bangkok) ซ่อนนิยามของการพักผ่อนไว้อย่างเหนือความคาดหมาย ทั้งห้องพักหรูหราสะดวกสบาย และบริการที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด

แม้จะเปิดบริการได้ไม่ถึงปี แต่โรงแรมแห่งนี้ก็ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวด้วยชื่อเสียงของ 137 พิลลาร์ส เฮาส์ เชียงใหม่ ซึ่งเปรียบเสมือนต้นธารของการออกแบบโรงแรมภายใต้ชื่อเดียวกันที่กรุงเทพฯ

"137 พิลลาร์ส เริ่มต้นที่เชียงใหม่ เจ้าของเป็นคนไทยซึ่งตกหลุมรักบ้านดำ บ้านไม้สักทั้งหลังซึ่งสร้างตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 บ้านหลังนี้เดิมเป็นของบริษัท บริติช บอร์เนียว หลังจากซื้อมาแล้วและรีโนเวตเสร็จก็เห็นว่ามันสวยงามมากและมีประวัติศาสตร์มีเรื่องราวที่อยากจะแบ่งปันเลยมาทำเป็นโรงแรม ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากแขกต่างชาติ ซึ่งในฐานะแบรนด์คนไทย เราก็มีความภูมิใจ ทีนี้พอจะมาสร้างอีกแห่งที่กรุงเทพฯ ก็เลยใช้คอร์ของแบรนด์ คือ ศิลปะ ประวัติศาสตร์ แฟชั่น ดนตรี มาเป็นองค์ประกอบหลัก 

ที่นี่เราใช้ไม้เยอะมาก แต่เนื่องจากความเป็นซิตี้โฮเทลต้องการความทันสมัย ก็เลยใส่ความโมเดิร์นเข้าไป ซึ่งในรายละเอียดของการตกแต่งยังไม่ทิ้งกลิ่นอายตะวันออก การตั้งชื่อห้องต่างๆ ก็อ้างอิงจากบ้านดำที่เชียงใหม่ เช่นห้องเลียวโนเวน หรือแจ็คเบนส์บาร์ มาจากชื่อเจ้าของคนสุดท้ายของบ้านดำ แล้วก็มีช้างเป็นสัญลักษณ์ เพราะช้างเป็นสัตว์ที่เกี่ยวกับการทำไม้ของบอร์เนียวเทรดดิ้ง” กัญชลิกา พฤทธิสาริกร ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการสื่อสารทางการตลาด เล่าถึงที่มาของสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์

สำหรับห้องพักแบ่งเป็น 2 โซนคือ โซนโรงแรมและเรสซิเดนซ์ ในส่วนของโรงแรมจะเป็นห้องสวีททั้งหมด 34 ห้อง ทุกห้องตกแต่งในโทนเรียบหรู เพดานสูงให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง มีระเบียงส่วนตัวสำหรับนั่งพักผ่อนชมวิวหรือจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด ที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้บริเวณแม็กซี่บาร์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล หรือที่เก็บไวน์ส่วนตัว

ภายในห้องใช้ระบบแสงแบบอัตโนมัติโดยจะปรับความสว่างเมื่อมีคนอยู่ในบริเวณนั้น มีตู้เสื้อผ้า ตู้เซฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ห้องอาบน้ำและห้องสุขาแยกเป็นสัดส่วน เพิ่มเติมความผ่อนคลายด้วยอ่างอาบน้ำทรงกลม เอกลักษณ์ของที่นี่ ไม่ว่าจะเหนื่อยล้าจากการทำงานหรือท่องกรุงเทพฯมาทั้งวัน แค่เปิดเพลงเบาๆ นอนแช่น้ำอุ่นชมวิวนอกหน้าต่าง ก่อนจะล้มตัวลงนอนบนเตียงนุ่มๆ ที่ปูด้วยผ้าลินนินทอ 400 เส้น ความสุขก็อยู่แค่เอื้อมแล้ว

แต่ความพิเศษสำหรับแขกสวีทยังไม่จบแค่นั้น 137 พิลลาร์ส เตรียมมื้อเช้าด้วยเมนูที่สามารถเลือกได้ตามใจชอบ รวมถึงขนมและเครื่องดื่มที่คัดสรรมาอย่างดี ในบรรยากาศเป็นส่วนตัว ณ ห้องเลียวโนเวน จากนั้นหากต้องการรีเฟรชร่างกายอีกสักหน่อย อาจเลือกใช้บริการฟิตเนสเซนเตอร์ หรือสระว่ายน้ำบริเวณรูฟท็อป ส่วนใครที่มีงานติดพันก็มีมีทติ้งรูมไว้บริการด้วย และที่ถือเป็นเสน่ห์ของโรงแรมใจกลางเมืองแห่งนี้อีกอย่างหนึ่งก็คือ การมีบัตเลอร์คอยดูแลให้ความช่วยเหลือแขกที่มาพักอย่างใกล้ชิด

“เราต้องการมอบความสะดวกสบายและเป็นส่วนตัวให้กับแขกสวีท มีบัตเลอร์ให้บริการตลอดเวลา เนื่องจากเห็นว่าทุกวันนี้ทุกคนก็ใช้เทคโนโลยีกัน ซึ่งเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ แต่อยากจะเน้นการพูดคุยสื่อสารกันแบบเฟซทูเฟซมากกว่า เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุด” กัญชลิกา กล่าว

ในส่วนของห้องสวีทมีให้เลือก 4 แบบตามไลฟ์สไตล์ของแขกที่มาพัก ได้แก่ ห้องสวีทสุโขทัย ขนาด 70 ตารางเมตร 1 ห้องนอนในแบบเตียงนอนเดี่ยวขนาดคิงส์ไซส์, ห้องสวีทอยุธยา ขนาด 95 ตารางเมตร 1 ห้องนอนในแบบเตียงนอนเดี่ยวขนาดคิงส์ไซส์, ห้องสวีทธนบุรี ขนาด 116 ตารางเมตร พร้อมระเบียงขนาดใหญ่ และห้องรับแขกที่กว้างขวาง และห้องสวีทรัตนโกสินทร์ ขนาด 127 ตารางเมตร 2 ห้องนอน ซึ่งเป็นห้องใหญ่ที่สุดและมีเพียง 2 ห้อง ภายในแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน พร้อมด้วยห้องอาหารส่วนตัว ห้องรับแขกและระเบียงขนาดใหญ่

อีกโซนหนึ่งคือเรสซิเดนซ์ ถือเป็นตัวเลือกที่สะดวกสบายไม่แพ้กัน ห้องพักมีทั้งแบบหนึ่งห้องนอนและสองห้องนอน ตกแต่งในโทนสว่าง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แต่ที่พิเศษกว่าคือ มีเครื่องซักผ้า/เครื่องอบผ้า และห้องครัว รองรับผู้เข้าพักทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยผู้เข้าพักในส่วนนี้ สามารถรับประทานอาหารเช้าได้ที่ร้านอาหารบางกอกเทรดดิ้งโพสต์

นอกจากนี้ 137 พิลลาร์ส สวีทแอน์เรสซิเดนซ์ ยังมอบความผ่อนคลายในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งนิทราสปา ร้านอาหารนิมิตร เดอะมาร์เบิลบาร์ และแจ็คเบนส์บาร์ ให้แขกที่มาพักรวมถึงบุคคลทั่วไปเข้ามาใช้บริการได้ และด้วยทำเลที่ตั้งของโรงแรมที่อยู่ไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ ที่นี่มี ’London Cab’ คอยรับส่งลูกค้าตั้งแต่ 8.00-21.10 น. เรียกว่าเดินทางสะดวก พักผ่อนสบาย บริการสุดประทับใจ

ใครที่กำลังมองหามุมสงบอันแสนสบายในกรุงเทพฯ ที่นี่ไม่เพียงมอบความหรูหราเป็นส่วนตัวในบรรยากาศการพักผ่อนอย่างแท้จริง แต่ยังเติมเต็มความพิเศษในทุกไลฟ์สไตล์ตั้งแต่เช้าจนถึงยามค่ำคืน ...แล้วคุณจะมองกรุงเทพฯในมุมที่ต่างออกไป

----

ที่ตั้ง : สุขุมวิทซอย 39 คลองตันเหนือ วัฒนา

จุดเด่น : หรูหราสะดวกสบาย บริการดี มีความเป็นส่วนตัว ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ ใกล้รถไฟฟ้าและแหล่งชอปปิง

ราคา : ห้องสวีทเริ่มต้นที่ 15,500 –28,000บาท เรสซิเดนซ์ 5,500-12,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง สอบถามได้จากทางโรงแรม)

ติดต่อ : โทร 0 2079 7000, เว็บไซต์ http://137pillarsbangkok.com