กู้ภัยปั้มหัวใจสุดยื้อชีวิตนทท.รัสเซีย จมน้ำดับ

กู้ภัยปั้มหัวใจสุดยื้อชีวิตนทท.รัสเซีย จมน้ำดับ

กู้ภัยปั้มหัวใจสุดยื้อชีวิตหนุ่มนักท่องเที่ยวรัสเซีย พลัดจมน้ำทะเล บริเวณชายหาดสัตหีบ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 15 ธ.ค.60 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ พร้อมด้วย ข้าราชการชั้นยศนายทหารเรือ ได้ร่วมกันให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิตนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่พลัดจมน้ำทะเล บริเวณชายหาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนส่งมอบต่อให้รถฉุกเฉิน โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ เร่งนำตัวส่งรักษายัง ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ โดยมีเพื่อนชาวต่างชาติชาย-หญิง รวม 3 คน ที่มาด้วยกันเฝ้าดูแลอย่างไม่ห่าง

ต่อมา หลังนำตัวส่งยังโรงพยาบาลฯ แพทย์และพยาบาล ได้พยายามให้การช่วยเหลือยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็สายเกินกาล เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังคือMr.Tolstik Olegovich Igorอายุ 22 ปี สัญชาติ รัสเซีย เบื้องต้น ได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ทำบันทึกหลักฐานการเสียชีวิต และลงบันทึกประจำวัน ก่อนประสานสถานทูตติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศล

สอบถาม เรือเอก ไชยวุฒิ ช่างสมบูรณ์ อายุ 57 ปี นายทหารเรือ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนได้อยู่บริเวณชายหาด และได้เห็นนักท่องเที่ยวช่วยกันนำร่าง นักท่องเที่ยวรายนี้ ขึ้นมาจากน้ำ มีอาการหมดสติ ตนจึงรีบให้ผู้คนช่วยกันนำขึ้นท้ายรถกระบะ พร้อมโทรประสานขอรับการสนับสนุนรถกู้ชีพ ขณะนั้น ได้มีหน่วยกู้ภัยอยู่ด้านท้าย ทำการปั้มหัวใจยื้อชีวิตตลอดเวลาระหว่างรอ จนรถพยาบาลมารับตัวนำส่งห้องฉุกเฉิน ยอมรับว่า รู้สึกเสียชีวิตที่ไม่อาจช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวรายนี้ไว้ได้ แต่เชื่อว่าทุกคนทำสุดความสามารถแล้ว ส่วนสาเหตุมีคนเห็นว่า มีอาการลมชัก ก่อนวูบจมน้ำเสียชีวิต