ปลดฟ้าผ่า 'ปธ.สหกรณ์ครูมหาสารคาม' เซ่นซื้อประกันเถื่อน83ล้าน

ปลดฟ้าผ่า 'ปธ.สหกรณ์ครูมหาสารคาม' เซ่นซื้อประกันเถื่อน83ล้าน

ประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง!! ผู้ตรวจราชการ สั่งปลดฟ้าผ่า "ประธานและคณะ" สหกรณ์ออมทรัพย์ครูมหาสารคาม เซ่นซื้อประกันชีวิตเถื่อน 83 ล้าน

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.นายพีรพนธ์ กิจโกศล ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ เขต 10,11และ12 มีคำสั่งนายทะเบียน ที่ 7/2560 ให้ปลดนายถนอม จันหาญ ประธานดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมหาสารคาม ชุดที่ 50 และคณะ พ้นจากหน้าที่ทันที ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจาก นายถนอม และพวกดำเนินงานด้วยความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง เข้าลักษณะกระทำการหรือละเว้นกระทำการในการปฏิบัติหน้าที่ของตนจนเกิดความเสียหาย และเสื่อมเสียผลประโยชน์สหกรณ์และสมาชิก

อันมาจาก กรณีนำเงินสมาชิกไปแอบอ้างซื้อประกันชีวิตกลุ่มจากบ.สยามซิตี้ประกันภัย และไปจ่ายเงินให้บ.สยามซิตี้แอดวานซ์ ในวงเงิน 83 ล้านบาทเศษ การกระทำเช่นนั้นเป็นการเอื้อประโยชน์ให้แก่บุคคลภาพนอกอย่างชัดแจ้ง เป็นการละเมิดต่อสหกรณ์อย่างร้ายแรง และอาจส่งผลต่อสภาพคล่องของสหกรณ์ จนทำให้สมาชิกเดือดร้อนและไม่อาจเยียวยาสมาชิกได้ อาศัยอำนาจ ตามมาตรา 22(4) จึงมีคำสั่งปลดกรรมการชุดที่ 20 ที่มีนายถนอม จันหาญ เป็นประธาน ให้มีผลในทันที

ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ เขต 10,11และ12 มีคำสั่งนายทะเบียน ที่ 8/2560 แต่งตั้งกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูมหาสารคาม ชุดใหม่ชั่วคราว โดยมีนายอำนวย ปะติเส เป็นประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้รับการแต่งตั้งนายอำนวย และกรรมการชุดใหม่ เชิญเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูมหาสารคาม เข้าประชุมร่วมกันเพื่อวางแผนจัดระบบการทำงาน ให้โปร่งใส

ปลดฟ้าผ่า \'ปธ.สหกรณ์ครูมหาสารคาม\' เซ่นซื้อประกันเถื่อน83ล้าน