รถขนแรงงานต่างด้าวซิ่งแหกด่าน พลาดเทกระจาด ดับ 4

รถขนแรงงานต่างด้าวซิ่งแหกด่าน พลาดเทกระจาด ดับ 4

สุดอนาถใจ! รถขนแรงงานต่างด้าวขับรถแหกด่านหนีตาย ปิดไฟส่องทางฝ่าความมืดลัดเลาะหนีเข้าซอยไปตามเส้นทางในหมู่บ้าน พลาดเทกระจาดกว่า 20 ชีวิตลงคลอง ดับ 4

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.60 เวลา 02.30 น. ร.ต.อ.นิติพัฒน์ ศรีหาบุตร รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถขนแรงงานต่างด้าว หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเข้าไปในซอยเนินตะขบ 1 กลางหมู่บ้านแหลมหว้า และตกลงไปยังภายในคูน้ำใกล้กับบ้านพักของนักการเมืองท้องถิ่นระดับจังหวัดรายหนึ่ง (ส.อบจ.) พื้นที่ ม.10 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถจำนวนหลายราย จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางคับแคบแยกออกจากถนนสาย 331 กบินทร์บุรี-สัตหีบ ด้านทั่งขาออกมุ่งหน้ากบินทร์บุรี ลัดเลาะเข้าไปยังภายในซอยแคบ ลึกจากปากทางเข้าไปประมาณ 1 กม. พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว คันหมายเลขทะเบียน บน-5816 สระแก้ว ตกจากถนนคันคลองที่มีความสูงชันในระดับ 2-3 เมตร นอนหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่ภายในน้ำ บริเวณโดยรอบมีร่องรอยของการตะเกียกตะกายหลบหนีไปของแรงงานต่างด้าว โดยมีชาวกัมพูชาเหลืออยู่จำนวน 4 คนที่ไม่ได้หลบหนีไปด้วยยังอยู่ในที่เกิดเหตุ

หลังจากทางเจ้าหน้าที่ใช้รถยกลากจูงตัวรถคันเกิดเหตุขึ้นมาจากน้ำแล้วพบร่างของผู้เสียชีวิตติดคาอยู่ภายในซากรถช่วงแค็ปของตัวรถ จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นชาวกัมพูชาทั้งหมด แยกเป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย นอกจากนี้ที่ด้านนอกตัวรถยังพบผู้เสียชีวิตเป็นชายอีก 1 ราย รวม 4 ราย

จากการสอบถามแรงงานผู้รอดชีวิตทราบว่า ขณะเกิดเหตุคนขับซึ่งเป็นคนไทยได้ขับรถรับแรงงานชาวกัมพูชามาจากในเขตพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อมุ่งหน้านำไปส่งเป็นแรงงานก่อสร้างยังในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยมีคนไทยนั่งร่วมมายังที่นั่งด้านหน้ารถอีก 2 คนรวมเป็นคนไทย 3 คน ได้ขับรถพาคนงานชาวกัมพูชาซึ่งนั่งอัดมาในแค็ปทางตอนหน้าอีก 6 คนรวมเป็น 9 คน และนั่งด้านหลังกระบะ อีกจำนวน 12 คน รวมทั้งหมด 21 คน

เมื่อมาถึงบริเวณใกล้เขตรอยต่อระหว่างจังหวัดปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่สกัดจับ จึงได้พากันขับรถหลบหนีการไล่กวดจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจากบริเวณเส้นทางแยกเขาหินซ้อน มาตามถนนสาย 331 ก่อนที่จะมาเลี้ยวกลับรถเพื่อหาทางแยกหลบหนีตรงบริเวณใกล้กับทางแยกบ้านเนินไร่ และปิดไฟหน้ารถขับลัดเลาะเข้ามายังภายในซอยตามหมู่บ้านจนเกิดอุบัติเหตุรถตกถนนดังกล่าวขึ้น