คุมตัว 'เอ๋ ไลฟ์สด' คลิปฉาวมาดำเนินคดีที่สภ.เมืองพิษณุโลก

คุมตัว 'เอ๋ ไลฟ์สด' คลิปฉาวมาดำเนินคดีที่สภ.เมืองพิษณุโลก

ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัว “เอ๋ ไลฟ์สด” กลับมาดำนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ก่อนขออำนาจศาลฝากขัง

จากกรณีตำรวจ ปคม. สนธิกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.ปทุมภรณ์ มังกรไชยา อายุ 27 ปี หรือ “เอ๋ ไลฟ์สด” ได้ที่ จ.ราชบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ธ.ค.2560 ที่ผ่านมา ในฐานะเป็นผู้จ้างวานให้มีการไลฟ์สดเผยแพร่คลิปฉาวจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมถึงเรื่องความเสื่อมเสียทางศีลธรรมอันดีในครอบครัว กระทั่งตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถติดตามจับกุมพ่อเลี้ยง และแม่ของเด็กตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 ธ.ค.60 พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก และตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ประสานไปยังตำรวจ ปคม. ก่อนเดินทางไปรับตัว น.ส.ปทุมภรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก 3 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ 2.ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะลามกอนาจาร และ 3.กระทำผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กและสตรี ก่อนจะคุมตัวเข้าห้องขังเมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา

จากนั้นในช่วงเช้าจึงคุมตัวไปทำประวัติคดีทางอาชญากรรมพร้อมสอบปากคำเพิ่มเติม โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างใด ซึ่ง น.ส.ปทุมภรณ์ ผู้ต้องหา สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าอยู่ในอาการเรียบเฉย มีแฟนหนุ่มเดินทางติดตามมาจาก จ.ราชบุรี เพื่อให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด

พ.ต.อ.ทรงพล กล่าวว่า ในวันนี้จะทำการสอบปากคำผู้ต้องหา เพื่อหาหลักพยานพิสูจน์เชื่อมโยงความผิดไปถึงตัวผู้จ้างวานที่มีการกล่าวอ้างถึง ส่วนในเรื่องของสมาชิกจำนวนนับ 100 ราย ที่อยู่ในกลุ่มไลน์ลับมีการเข้าไปดูไลฟ์สดนั้นจะต้องดูด้วยว่าจะสามารถเอาผิดตามกฎหมายมาตราใด หลังจากพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีรวบรวมสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะตัวนำผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไป