ตั้ง 6 นายพล พรุ่งนี้-โยกรอง ผบก.-สว.เสร็จ ก.พ.61

ตั้ง 6 นายพล พรุ่งนี้-โยกรอง ผบก.-สว.เสร็จ ก.พ.61

"บิ๊กแป๊ะ" ยันปรับเกลี่ยเฉพาะ 6 ตำแหน่งนายพลราชสำนัก ไม่กระทบตำแหน่งอื่น ส่วนการแต่งตั้งสารวัตร-รองผู้การฯ คาด ม.ค.-ก.พ.61 แล้วเสร็จ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.) จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในระดับนายพลตำรวจ หลังปรับเกลี่ยตำแหน่งในสำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) อนุมัติเปิดตำแหน่งเพื่อการปรับเกลี่ย โดยจะแต่งตั้ง 6 ราย ตามที่เปิดตำแหน่งใหม่เท่านั้น ไม่มีการสับเปลี่ยนตำแหน่งอื่นๆ ส่วนการแต่งตั้งระดับสารวัตร ถึงรองผู้บังคับการ วารประจำปี 2560 นั้น ขณะนี้สั่งการให้ตรวจสอบตำแหน่งที่ว่างลงแล้ว เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะดำเนินการแต่งตั้ง คาดว่าภายในเดือนมกราคม ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 การแต่งตั้งจะแล้วเสร็จ

สำหรับความคืบหน้าในการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่ นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. กล่าวหาถึงการซื้อขายตำแหน่งใน บช.ภ.8 นั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า ได้รับรายงานจากพล.ต.อ.กวี สุภานันท์ ที่ปรึกษา(สบ10) ว่า การสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้าไปมาก ใครที่พบว่าเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการทั้งหมด จำนวนกี่คนตนจำไม่ได้ ถึงระดับไหนถ้ามีความผิดก็ต้องดำเนินการทั้งหมด ภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ เรื่องนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน