ชื่นชม! คนขับสองแถวพัทยา เก็บกระเป๋าเงินคืนนทท.

ชื่นชม! คนขับสองแถวพัทยา เก็บกระเป๋าเงินคืนนทท.

ชื่นชม! คนดีของสังคม นักท่องเที่ยวอินเดียวปลื้ม หลังคนขับรถสหกรณ์สองแถวพัทยาเก็บกระเป๋าเงินพร้อมทรัพย์สินจำนวนมากคืนให้กับนักท่องเที่ยวทำตกไว้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (14 ธ.ค.) นายธวัช เผือกบุญนาค ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา พร้อมด้วย นายพนม อุทธา ผู้ขับขี่สองแถวสหกรณ์เดินรถพัทยา เบอร์ 265 หลังจากที่ นายพนม เก็บกระเป๋าทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ซึ่งภายในมีหนังสือเดินทาง เอกสารสำคัญ กล้องถ่ายรูป รวมทั้งเงินสกุลดอลล่ากว่า 600 เหรียญ และเงินสกุลอินเดียกว่า 3,000 รูปี จึงนำส่งให้ทางสหกรณ์ประสานคืนแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายดังกล่าว

นายธวัช เผือกบุญนาค ประธานสหกรณ์เดินรถพัทยา กล่าวว่า นายพนม คนขับขี่สองแถวสหกรณ์เดินรถพัทยา ได้ขับรถรับส่งนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณถนนพัทยาใต้ สาย 2 และกำลังไปเดินทางไปสู่ถนนพัทยากลาง โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เรียกให้จอดและว่าจ้างให้ไปส่งที่โครงการวิวทะเลคอนโดมิเนียม 6 ย่านจอมเทียน จึงขับไปส่งตามการว่าจ้าง แต่เมื่อส่งเสร็จก็ขับรถออกมา โดยไม่ได้มองไปที่ด้านหลังรถ กระทั่งขับรถออกมาได้ระยะหนึ่ง ก็เห็นกระเป๋าทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวตกอยู่จึงจอดรถตรวจสอบดู ก่อนจะพบว่ามีทรัพย์สินจำนวนมาก จึงนำกลับมาที่สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา และให้ทางสหกรณ์ติดตามนัก ท่องเที่ยวกลุ่มนี้จนพบ และติดต่อมาส่งมอบคืนดังกล่าว โดยนักท่องเที่ยวตรวจดูซึ่งพบว่าครบถ้วน ก่อนจะพากันกล่าวชื่นชมคนขับรถและมอบสิ่งของเป็นขวัญน้ำใจให้กับคนขับรถอีกด้วย