รวบแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานด่านนอกอ.สะเดา

รวบแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานด่านนอกอ.สะเดา

รวบ 23 แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานด่านนอกอ.สะเดา จ.สงขลา

ผช.ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่มาตั้งฐานอยู่ในพื้นที่บ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเซียอ.สะเดา จ.สงขลา หลังบุกเข้าจับกุมได้เมื่อคืนนี้จำนวน 23 คน เร่งตรวจสอบข้อมูลในคอมพิวเตอร์เพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

กรณีเจ้าหน้าที่จับกุมชาวจีนแผ่นดินใหญ่ได้จำนวน 23 คนเป็นชาย 19 คนและหญิง 4 คนที่คาดว่าน่าจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ลักลอบเข้ามาที่ศูนย์บัญชาการอยู่ภายในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียบ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลาโดยเช่าอาพาร์ทเมนต์ และบ้านเช่ารวม 11 หลังเป็นที่ทำงาน

ล่าสุดทาง พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธ์วัฒนชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีนี้

โดยได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และตรวจของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ภายในอาพาร์ท และห้องเช่า ประกอบด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 19 ตัว คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คส์ 23 ตัว โทรศัพท์มือถือ 47 เครื่อง เครื่องนับเงิน 1 เครื่อง บัตรอิเลขทรอนิคส์ของธนาคาร 113 ใบ ตู้เซฟ 2 ตู้ เงินสดไทย 5 หมื่นบาท เงินหยวนจีน 3 หมื่นหยวน และเงินริงกิต 300 ริงกิต

พร้อมกับได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานอย่างละเอียดโดยเฉพาะการตรวจสอบข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญในการนำมาสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายทั้งต้นทาง และปลายทางทั้งในประเทศ และต่างประเทศของแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้และอาจจะมีเรื่องของการพนันออนไลน์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแต่การตรวจสอบคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องนั่นค่อนข้างลำบากเพราะมีการล๊อคเครื่องเอาไว้อย่างดี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวชาย และหญิง 2 คนที่คาดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าทีมมาทำการสอบสวน และจะตรวจสอบตู้เซฟอีก 2 ตู้ด้วย สำหรับแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมมานานกว่า5 เดือนซึ่งเข้ามาตั้งฐานอยู่ที่บ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซีย ก่อนที่จะสนธิกำลังเจ้าจับกุมได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา