'ผบ.ตร.' สั่งเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยช่วงปีใหม่

'ผบ.ตร.' สั่งเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยช่วงปีใหม่

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" กำชับตำรวจทุกหน่วยอำนวยความสะดวกประชาชน และนักท่องเที่ยว ช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่ สั่งเข้มงวดด่านตรวจสกัดสิ่งผิดกฏหมาย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. และพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ดูภาพรวมทุกมิติ ทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยมีการประสานความร่วมมือทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ยืนยันว่า ขณะนี้ทางการข่าวยังคงปกติ ไม่มีความเคลื่อนไหวก่อเหตุป่วนในช่วงเทศกาล ดังนั้น จึงขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฏิบัติตามคำแนะนำ หรือคำสั่งของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที หากพบสิ่งแปลกปลอมต้องสงสัย เบื้องต้นขอความร่วมมือให้กรุงเทพมหานคร จัดงานเคาท์ดาวน์ใน 3 พื้นที่ คือ ราชประสงค์ เอเชียทีค และ CDC

"ปีใหม่นี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความมั่นใจว่า จะสามารถดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ แต่อาจมีความกังวลเล็กน้อย ซึ่งก็ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลรื่นเริงที่อาจจะมีการฉวยโอกาสลักลอบขนย้ายสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมขอให้ประชาชนสนุกกับการนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ด้วย" ผบ.ตร. กล่าว

สำหรับมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้อยู่แล้ว โดยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้อบรมอาสาสมัคร จำนวน 3,000 คน เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยว รวมถึงด้านความปลอดภัย อำนวยความสะดวก รวมทั้งให้คำแนะนำด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ไปร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรมตํารวจท่องเที่ยว และอาสาสมัครช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีฯด้วย