สุนัขแสนรู้เห่าเรียกคนช่วย เฝ้าร่างเจ้าของเสียชีวิต

สุนัขแสนรู้เห่าเรียกคนช่วย เฝ้าร่างเจ้าของเสียชีวิต

สุดเศร้า! สุนัขแสนรู้เห่าเรียกให้คนช่วยนาน 3 วัน จนเป็นที่ผิดสังเกตเพื่อนบ้านเข้าไปดูพบเจ้าของหมานอนเสียชีวิตบนที่นอน

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.00 น.ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบ ชายวัย 81 ปี เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 53 ถนนสุรินทร์ภักดี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงวิทยุแจ้ง ร.ต.ท.ธนาวิทย์ วงษ์มุน ร้อยเวรสอบสอบ สภ.เมืองสุรินทร์ หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ และแพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ ร่วมชันสูตรพลิกศพ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว สภาพเก่า พบศพชายไทย ทราบชื่อต่อมาภายหลังคือ นายนิวัฒน์ ชาติพัฒนานุสรณ์ อายุ 81 ปี จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ สภาพศพขึ้นอืด นอนอยู่บนเตียง คลุมด้วยมุ้งสภาพเก่ามาก ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งรุนแรง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 วัน เบื้องต้นคาดว่า อากาศค่อนข้างหนาวเย็น และผู้ตายซึ่งอายุมาก พบซองยาจำนวนมาก เป็นยารักษาโรคหัวใจ และความดัน

ในที่เกิดเหตุมีสุนัขสองตัว เป็นหมาพันธุ์ทางกับหมาไทย เห่าเรียกคนช่วย และเฝ้าร่างเจ้าของเสียชีวิต อย่างไรก็ตามขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังชันสูตรศพ สุนัขทั้งสองตัว พยายามกระโจเข้ามาหาศพ เจ้าหน้าที่ต้องไล่ออกไปก่อน สุนัขสองตัวนี้ จึงเดินวนรอบๆ และเห่าตลอดเวลา

จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ตาย อาศัยอยู่เพียงลำพัง ลูกหลาน ญาติพี่น้อง ชักชวนให้ไปอยู่ด้วย เนื่องจากอายุมากแล้ว และมีโรคประจำตัวรุมเร้า ทั้งโรคหัวใจ และความดัน แต่ด้วยเป็นคนขี้สงสาร จึงอาศัยอยู่กับสุนัขที่เลี้ยงไว้สองตัว คอยให้ข้าวให้น้ำ รักเหมือนลูก 3-5 วันนี้ ไม่มีใครพบผู้ตายออกไปไหน ได้ยินแต่เสียงสุนัขสองตัวเห่า ทั้งวัน ทั้งคืน ติดต่อกันมา 3-4 วัน จนเกิดสงสัย เข้ามาดู พบกลายเป็นศพ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปมาสลดใจ เป็นเป็นที่เวทนายิ่งนัก ด้วยความสงสาร และทำให้ผู้ที่ทราบเรื่องยกย่องในความซื่อสัตย์และจงรักภักดีของสุนัขทั้ง 2 ตัว ส่วนสุนัขจากนี้ทางญาติคงได้ให้การเลี้ยงดูต่อไป