สุดน่ารัก! รพ.สิริโรจน์ใส่ชุด 'เรนเดียร์' ให้ทารกแรกเกิด

สุดน่ารัก! รพ.สิริโรจน์ใส่ชุด 'เรนเดียร์' ให้ทารกแรกเกิด

สุดน่ารัก! รพ.สิริโรจน์ ภูเก็ต สร้างรอยยิ้มรับคริสต์มาส-ปีใหม่ ด้วยการสวมชุด "เรนเดียร์" ให้ทารกแรกเกิด

ภาพของเด็กน้อยชายหญิงแรกเกิด ที่ถูกแต่งตัวด้วยชุดกวางเรนเดียร์ เป็นภาพที่สร้างรอยยิ้มบนใบหน้าให้กับผู้ที่มองลอดผ่านห้องกระจกสำหรับเด็กแรกคลอดที่รอคุณหมอ และพยาบาล ซึ่งแต่งกายด้วยชุดแซนตี้–ซานต้า นำส่งให้กับคุณแม่และคุณพ่อเป็นอย่างมาก โดยภาพดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ทางโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อสร้างความสุขในวาระสุดสำคัญพิเศษให้กับคุณพ่อ และคุณแม่ที่ไว้วางใจมาคลอดบุตรกับแพทย์ของทางโรงพยาบาลฯ โดยเฉพาะในเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปี และเป็นวาระของการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รวมถึงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งมีการนำภาพไปเผยแพร่ทางสื่อโซเซียลมาระยะหนึ่งแล้ว

นายธัญญรัตน์ และนางเชษฐนาฎ กิ่งไทร คุณพ่อและคุณแม่ของน้องเบลล่า ซึ่งรอรับลูกน้อยอยู่ในห้องพักฟื้นต่างมีสีหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เมื่อเห็นพยาบาลเข็นลูกน้อยซึ่งร่างกายถูกห่อด้วยผ้าสีเขียว และครอบศีรษะด้วยเขากวางเรนเดียร์ พร้อมด้วยคุณหมอ และพยาบาลซึ่งแต่งกายด้วยชุดแซนตี้–ซานต้า เข้ามามอบให้ พร้อมกล่าวว่า ถือเป็นวันพิเศษอย่างยิ่งอีกวันหนึ่งของครอบครัว และจะเก็บความประทับใจไว้ตลอดไป ซึ่งกิจกรรมที่ทางโรงพยาบาลจัดให้นั้นทำให้รู้สึกมีความอบอุ่นและเปรียบเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน เพราะสำหรับน้องเบลล่าเป็นบุตรคนที่สองที่มาคลอดกับแพทย์ของโรงพยาบาลฯ เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในความ สามารถ และการบริการของแพทย์และพยาบาลของที่นี่

ขณะที่นายแพทย์ชัยวิทย์ วราโรจน์ สูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลสิริโรจน์ กล่าวถึงการแต่งกายของพยาบาล และแพทย์ ด้วยชุดแซนตี้–ซานต้า ส่วนทารกแรกเกิดจะแต่งกายกวางเรนเดียร์ นั้น ว่า เปรียบเสมือนแพทย์ และพยาบาล ที่เป็นซานตาครอส ได้นำของขวัญชิ้นพิเศษมาให้ เป็นการมอบความสุข และความชุ่มชื่นใจให้กับครอบครัวของคุณพ่อคุณแม่ที่ไว้วางใจมาใช้บริการของทางโรงพยาบาลในวาระพิเศษ และยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผ่อนคลายความเครียดให้กับคุณแม่ที่พึ่งผ่านความเจ็บปวดจากการคลอด โดยกิจกรรมในวาระพิเศษทางโรงพยาบาลฯ ได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับครั้งนี้เป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาส และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงแต่งกายให้เด็กน้อยด้วยชุดกวางเรนเดียร์โดยได้รับการตอบรับจากพ่อ และแม่ของเด็กเป็นอย่างดี