ส่งสรุปปมเสียชีวิต'น้องเมย'แล้ว รอ'ผบ.ทสส.'แถลงข่าวหรือไม่

ส่งสรุปปมเสียชีวิต'น้องเมย'แล้ว รอ'ผบ.ทสส.'แถลงข่าวหรือไม่

"พล.อ.อ.ชวรัตน์" เผยส่งผลสรุปปมเสียชีวิต "น้องเมย" แล้ว ขอให้รอ "ผู้บัญชาการทหารสูงสุด" พิจารณาแถลงข่าวหรือไม่

พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง การเสียชีวิตนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย เปิดเผยว่า ได้ส่งผลการสอบสวนให้กับ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ไปแล้วเมื่อเย็นวานนี้ ซึ่ง พล.อ.ธารไชยยันต์ จะเป็นผู้พิจารณาว่าถึงแนวทางการชี้แจงให้กับสังคมรับทราบ ส่วนจะมีการเชิญผู้ปกครองของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์ มารับทราบผลการสอบสวนหรือไม่นั้น ขณะนี้ พล.อ.ธารไชยยันต์ ปฏิบัติราชการอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์และจะกลับมาในวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.60)

พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยผลการสอบสวนได้ ขอให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้ตัดสินใจ อย่างไรก็ตามถ้าผู้บัญชาการทหารสูงสุดยังสงสัยในรายละเอียดของการสอบสวนเรื่องใดก็ต้องกลับไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อกลับมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ข้อมูลครบถ้วน มิเช่นนั้นจะกลายเป็นประเด็นใหม่ขึ้นมาอีก

พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าวต่อ หากผลการสอบสวนของคณะกรรมการฯไม่ตรงกับการชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์นั้น เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับผู้ปกครองของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์จะดำเนินการอย่างไรต่อไป รวมทั้งเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว ในการนำผลการชันสูตรและผลสรุปจากคณะกรรมการฯ มาประกอบการสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตและผู้รับผิดชอบในกรณีที่เกิดขึ้น หากสุดท้ายแล้วนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ไม่ได้เสียชีวิตโดยธรรมชาติ