‘ก้อง ห้วยไร่’ ปิดเส้นทางวิ่ง2วัน ยอดเฉียด3ล้าน

‘ก้อง ห้วยไร่’ ปิดเส้นทางวิ่ง2วัน ยอดเฉียด3ล้าน

‘ก้อง ห้วยไร่’ ปิดเส้นทางวิ่ง 2 วัน ยอดเฉียด 3 ล้าน สมทบก้าวคนละก้าว จากบ้านเกิด เข้าสู่ จ.สกลนคร ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 ธ.ค.60 นายอัครเดช ยอดจำปา หรือ ก้อง ห้วยไร่ เจ้าของผลงานเพลง‘ไส่ว่าสิบ่ถิ่มกัน’และ‘คู่คอง’ พร้อมเพื่อนศิลปิน นรินทร์ พรพิทักษ์วงศ์ นักแสดงละครจักรๆวงษ์ ช่อง 7 นักแสดงจากไทบ้านเดอะซีรีย์ และตลอดจนนักวิ่งกลุ่มจิตอาสา ได้เดินทางมาถึงบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร เข้าสู่เส้นชัยเป็นการจบเส้นทางวิ่ง ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร จากบ้านเกิดของ ‘ก้อง ห้วยไร่’ บ้านห้วยไร่ ต.ธาตุ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เพื่อหาเงินสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว ให้กับขบวนวิ่งหลักของ นายอทิวราห์ คงมาลัย หรือ“ตูน บอดี้สแลม” ที่กำลังวิ่งอยู่ในเขตจังหวัดภาคเหนือ

ก้อง ห้วยไร่ ได้สานความตั้งใจร่วมกับชมรมนักวิ่งวานรนิวาส ตามเจตนารมณ์ ก้าวในเส้นทางที่ตูน บอดี้แสลม ก้าวไม่ถึง ออกวิ่งจากอำเภอวานรนิวาส ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.60 ผ่าน อ.วานรนิวาส อ.พังโคน อ.พรรณนานิคม และอำเภอเมือง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร จากมณฑลทหารบกที่29และชุดแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายกฤษณ์สีวะรา คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง ใช้เส้นทางถนนนิตโย สายสกลนคร–อุดรธานี

เมื่อเวลา 19.00น. วันที่ 13 ธ.ค.60 ขบวนวิ่งของก้อง ห้วยไร่ เข้าสู่เขตเทศบาลนครสกลนคร มีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ออกมายืนรอต้อนรับอย่างอบอุ่น ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยา นำเงินบริจาคที่รวบรวมมามอบให้กับขบวนนักวิ่ง อาทิ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สกลนคร เขต1นำธนบัตรมาต่อกันยาวกว่า 30 เมตร
จากนั้นขบวนได้วิ่งผ่านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร ได้มีกลุ่มนักศึกษาจำนวนมากมายืนรอแน่นสองฝั่งถนนพร้อมรวบรวมเงินบริจาคผ่านทางอธิการบดี ม.ราชภัฎสกลนคร จุดนี้เป็นจุดพัก ของขบวนนักวิ่ง ได้มีเจ้าหน้าที่พยาบาล มาคอยดูอาการบาดเจ็บขาทั้งสองขาของก้อง และมีอาการตะคริวเป็นพักๆ ซึ่งก้อง ห้วยไร่ ยังแสดงความต้องการที่จะวิ่งให้ถึงจุดหมาย
จากนั้นเริ่มเคลื่อนออกจากหน้า ม.ราชภัฎสกลนคร ไปยังหน้าซุ้มประตู มณฑลทหารบกที่29 ค่ายกฤษณ์สีวะรา มี พล.ต.สุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29 พร้อมกำลังพลและครอบครัว และประชาชนจำนวนมากรอต้อนรับ พร้อมนำเงินบริจาคที่พันรอบตัวพญานาค มอบให้กับคณะนักวิ่งก้อง ห้วยไร่ ซึ่งบนเวทีมีการแสดงดนตรีของหมวดดุริยางค์ มทบ.29 ก้อง ห้วยไร่ พร้อมเพื่อนศิลปิน ได้ขึ้นแจมบนเวทีร้องเพลงแสงสุดท้าย ของ‘ตูน บอดี้สแลม’ด้วย

จากนั้นไปกราบนมัสการองค์พระธาตุเชิงชุม วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร แม้ว่าเวลาจะเริ่มดึกมาก แต่ก็ยังมีประชาชนที่ทราบข่าวออกมารอต้อนรับ พร้อมปรบมือให้กำลังใจขบวนนักวิ่งอย่างกึกก้อง โดยมีนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร นายนพดล ไพฑูรย์ รองผวจ.สกลนคร พ.ต.อ.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ ผกก.เมืองสกลนคร มาคอยต้อนรับ และนำเข้ากราบนมัสการองค์พระธาตุเชิงชุม ก่อนจะเดินทางเข้าสู่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร ซึ่งมีการจัดพิธีต้อนรับและซุ้มเส้นชัย บริเวณหน้าตึกศาลากลางจังหวัดสกลนคร หลังเก่า เป็นการปิดเส้นทางวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว ของก้องห้วยไร่‘ก้าวแรกที่อีสาน โดยลูกหลานชาวสกล’จากนั้น นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร ได้แถลงยอดรับบริจาคทั้งจากคณะวิ่งของก้อง ห้วยไร่ ตลอด2วัน และเงินบริจาคจากการทำกิจกรรมของแต่ละอำเภอ แต่ละหน่วยงาน มียอดสะสมอยู่ที่ 2,503,999.75 บาท ( สองล้านห้าแสนสามพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้าบาทเจ็ดสิบห้าสตางค์ ) ซึ่งเป็นยอดเงินที่ยังไม่นับรวมกับช่วงสุดท้ายของการวิ่ง และเงินบริจาคที่กำลังรวบรวมยอดเงิน คาดว่าน่าจะเฉียดเข้าใกล้ยอด 3 ล้านบาทแน่นอน

ก้อง ห้วยไร่ ได้กล่าวขอบคุณเพื่อนศิลปิน กลุ่มนักวิ่งจิตอาสา กลุ่มประชาชน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทำให้ตนเองมีวันนี้ และก้าวต่อไป ตนเองจะทำเพื่อโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ให้กับคนสกลนคร ส่วนเงินบริจาคครั้งนี้เป็นการแสดงพลังให้ทั่วประเทศ ได้รับรู้ว่า คนสกลนคร มีความสามัคคีและน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ร่วมกับทุกๆคน

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้กล่าวขอบคุณคณะนักวิ่ง ที่เสียสละความสุขส่วนตัว ยอมที่จะลำบาก ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ส่วนเงินบริจาคทั้งหมดจะรวบรวม ไปให้กับขบวนนักวิ่งหลักของ ให้กับขบวนวิ่งหลักของ นายอทิวราห์ คงมาลัย หรือ“ตูน บอดี้สแลม” ที่กำลังวิ่งอยู่ในเขตจังหวัดภาคเหนือ ซึ่งจะส่งตัวแทนจังหวัดสกลนคร ไปมอบให้กับขบวนวิ่งอาจจะที่จังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ก่อนการวิ่งจะสิ้นสุดลง