หนุ่มร้อยเอ็ดหลอน เผาห้องพักตัวเองไฟคลอกดับ!!

หนุ่มร้อยเอ็ดหลอน เผาห้องพักตัวเองไฟคลอกดับ!!

หนุ่มร้อยเอ็ดประสาทหลอนเผาห้องพักตัวเองโดนไฟคลอก ดับ!!

เมื่อเวลา 01.00น. วันที่ 14 ธันวาคม 2560 ร.ต.อ.ธงศักดิ์ มาแพงรองสว.(สอบสวน)สน.บางเขน รับแจ้งเหตุไฟไหม้มีผู้เสียชีวิต 1 รายภายในบ้านเลขที่ 446/291 ซอยพหลโยธิน52 แยก27-8 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.ธิติ พันธ์สวัสดิ์สวป.สน.บางเขน พ.ต.ต.ภิญโญ แสงทิพย์ สว.สส.สน.บางเขน ร.ต.อ.พรชัย ว่องประเสริฐการ รอง สว.สส.สน.บางเขน รถป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร เขตบางเขน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิตเวชรพ.ภูมิพล และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิดตัวบ้านแบ่งเป็นห้องให้เช่าจำนวน 12 ห้อง แบ่งเป็นชั้นล่าง 6 ห้อง และชั้นบนอีก 6 ห้อง บริเวณชั้นล่างห้อง 12 พบมีแสงเพลิงอยู่ภายในห้องชาวบ้านต้องพังประตูห้องเนื่องจากล็อคจากด้านในก่อนจะใช้น้ำและถังดับเพลิงดับไฟก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง จากการตรวจสอบภายในห้องพบศพนายพุฒิภัทร นิลบรรพต อายุ 31 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หน้าห้องน้ำสภาพศพนอนหงายไหม้เกรียมทั้งตัว

จากการสอบถามนายกนกเทพ คำนวน อายุ 48 ปี พ่อเลี้ยงผู้ตาย กล่าวว่าตนมีอาชีพทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่การไฟฟ้านครหลวงเขตบางเขนซึ่งตนจะเข้างานตั้งแต่เวลา 20.00-08.00 น. เป็นประจำทุกวัน ส่วนผู้ตายไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ และมักจะดื่มเหล้าขาวอยู่เป็นประจำทุกวัน และผู้ตายจะชอบบ่นปวดท้องเนื่องจากมีโรคประจำตัวคือโรคกระเพาะ ซึ่งตน และผู้ตายอาศัยอยู่กันเพียง 2 คน ส่วนแม่ผู้ตายพักอาศัยอยู่อีกที่หนึ่งแถวอนุสาวรีย์ ก่อนเกิดเหตุตนได้เจอลูกเลี้ยงก่อนออกไปทำงานตามปกติ ก่อนจะได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าลูกเลี้ยงโดนไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว

ร.ต.อ.ธงศักดิ์ กล่าวว่าจากการสอบถามนางชนมณี ปิยะเวช อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านเช่าทราบว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน ได้รับแจ้งจากผู้เช่าว่าผู้ตายก่อเหตุตะโกนเสียงดังรบกวนผู้เช่าคนอื่น จึงได้เดินทางมาที่บ้านเช่าเพื่อพูดคุยกับผู้ตายแต่ผู้ตายไม่ยอมออกมาจากห้องจึงเดินทางกลับ จากนั้นชาวบ้านได้ยินผู้ตายตะโกนอยู่ภายในห้องว่า “กูเจอพวกมึง 4 คนแล้ว ออกไปจากห้องไม่งั้นกูจะเผาไฟไล่” จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังตูมหนึ่งครั้งก่อนจะเกิดไฟไหม้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเกิดอาการประสาทหลอนเนื่องจากดื่มสุรามักจะชอบพูดคนเดียวอยู่ และโวยวายอยู่เป็นประจำ ก่อนจะก่อเหตุจุดไฟภายในห้องจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต้องรอผลการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐานและสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป