ยกย่อง 'ตูน' เตรียมตั้งถนนชื่อ 'อาทิวราห์' เชิดชูเกียรติ

ยกย่อง 'ตูน' เตรียมตั้งถนนชื่อ 'อาทิวราห์' เชิดชูเกียรติ

ยกย่อง "ตูน บอดี้สแลม" เตรียมตั้งถนนชื่อ "อาทิวราห์" เชิดชูเกียรติ

นายพิภพ บุญธรรม รอง ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี ได้มีดำริว่าทางจังหวัดต้องทำอะไรเพื่อตอบแทนคุณความดีของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ที่เสียสละครั้งยิ่งใหญ่ ที่ได้ร่วมกับมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ร่วมกับโครงการก้าวคนละก้าว ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่คณะของตูน ได้วิ่งเข้าพื้นที่ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้คนไทยทุกคนและชาวสุพรรณบุรี ได้เห็นภาพบรรยากาศความร่วมมือของคนจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างยิ่งใหญ่และประทับใจ ทำให้จังหวัดอื่นที่เห็นภาพยังชื่นชมชาวสุพรรณบุรีที่ต้อนรับตูน อย่างสมศักดิ์ศรี เมื่อมาเห็นภาพครอบครัวของตูน มาร่วมต้อนรับด้วยแล้วหลายฝ่ายยิ่งประทับใจ เพื่อเป็นเกียรติแก่ตูน และวงศ์ตระกูล สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรีจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาข้อมูลถนนที่มีความหมาย  เพื่อตั้งชื่อถนน “อาทิวราห์” 

เบื้องต้นเลือกถนนเณรแก้ว(ไฟฟ้าเก่า) ทางไปห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และอีกแห่งคือที่ถนนเลียบคลองชลประทาน 1 ซ้าย ผ่านหน้าบ้านตูน ที่ ต.ไผ่ขวาง อ.เมืองสุพรรณบุรี อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา

ด้าน นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี ได้นำคณะลงพื้นที่สำรวจถนนที่จะตั้งชื่อของตูน 2 จุด ได้กล่าวว่า นอกจากเรื่องการทำป้ายชื่อถนนแล้ว จะเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย ซึ่งจะได้ประโยชน์มากกว่า และเป็นเกียรติกับตระกูลคงมาลัยด้วย ซึ่งจะมีผู้เกี่ยวข้องนำข้อมูลรายละเอียดนำเสนอที่ประชุมในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ เพื่อหาข้อสรุปว่าจะเลือกถนนเส้นไหน ส่วนเรื่องการต่อยอดการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางจังหวัดได้เชิญองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เช่น อบต.ไผ่ขวาง และ อบจ.สุพรรณบุรี เข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อร่วมมือกันในการปรับปรุงภูมิทัศน์ ถ้าเห็นว่าเหมาะสมและไม่ผิดเงื่อนไขของชลประทาน และจะอนุญาตให้ดำเนินการได้แค่ไหน อย่างไร หากทุกฝ่ายพร้อมก็คงดำเนินการได้ทันที