กลุ่มแม่ค้าถูกหลอก ร่วมลงทุนสูญเงินกว่า 8 ล้าน

กลุ่มแม่ค้าถูกหลอก ร่วมลงทุนสูญเงินกว่า 8 ล้าน

กลุ่มแม่ค้าขายของเปิดท้าย เข้าแจ้งความ หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเล่นหุ้นสูญเงินกว่า 8 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2560 น.ส.สุทธาทิพย์ งามระบำ อายุ 32 ปี พร้อมด้วยกลุ่มบุคคลผู้เสียหายจากการถูกหลอกให้เล่นหุ้น จำนวน 7 คน เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธร(สภ.)เมืองเพชรบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ชำนาญ บุญเหมาะ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี ขอให้ดำเนินคดีต่อ น.ส.ศิริวิไล นาคนคร อายุ 43 ปี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

น.ส.สุทธาทิพย์ กล่าวว่า ตนและกลุ่มผู้เสียหายมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของที่ตลาดนัดเปิดท้ายในจังหวัดเพชรบุรี โดยก่อนหน้านี้ได้ถูก น.ส.ศิริวิไล ซึ่งมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของตลาดนัดเปิดท้ายเช่นกัน มาชักชวนให้เล่นหุ้นโดยอ้างว่ามีทีมงานอยู่ในสังกัดตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หากร่วมลงทุนจะมีผลตอบแทนสูง พร้อมทั้งนำเอกสารหลักฐานของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมาให้ดูอย่างน่าเชื่อถือ กระทั่งเมื่อระหว่างวันที่ 3-10 มีนาคม 2560 ตนได้โอนเงินไปร่วมลงทุนในตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ตามคำแนะนำ จำนวน 120,000 บาท ผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ของนางศิริวิไล จากนั้นนางศิริวิไล ได้โอนเงินผลกำไรมาให้มาตนจำนวน 8,700 จากจำนวนเงิน 103,265 บาท หัก 15% ตนเห็นว่าหุ้นดังกล่าวให้ผลกำไลดี จึงไปกู้เงินมาลงทุนเพิ่ม พร้อมไปชักชวนญาติพี่น้อง และเพื่อนกลุ่มแม่ค้ามาร่วมลงทุนด้วยจำนวนหลายคน

น.ส.สุทธาทิพย์ กล่าวต่อไปว่า ตน และกลุ่มเพื่อนแม่ค้าได้ร่วมลงทุนไปได้สักระยะหนึ่ง น.ส.ศิริวิไลได้มาชักชวนให้เปลี่ยนไปลงทุนในหุ้นตลาดซื้อขายทองคำ อ้างว่าจะมีผลกำไรตอบแทนสูงกว่าตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตรา แต่จะได้ผลตอบแทนเป็นรายเดือนจากที่เคยได้รับเป็นรายอาทิตย์ ตนและกลุ่มเพื่อนแม่ค้าหลงเชื่อในคำพูดของ น.ส.ศิริวิไล จึงได้นำเงินมาลงทุนในหุ้นดังกล่าว เริ่มแรก น.ส.ศิริวิไล ได้โอนเงินผลกำไรมาให้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน ตนและกลุ่มเพื่อนแม่ค้าเห็นว่าได้เงินตอบแทนดี จึงหาเงินมาลงทุนเพิ่มเติมรวมกันแล้วเป็นเงินกว่า 8 ล้านบาท กระทั่งเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2560 เป็นต้นมา น.ส.ศิริวิไล ไม่ยอมโอนเงินผลกำไรมาให้อย่างเคย ตนโทรไปหาก็ปิดเครื่อง เมื่อเข้าไปเช็คในเฟซบุ๊ก และไลน์ของ น.ส.วิไลก็พบว่าถูกปิดหายไป จึงมารู้ตัวว่าได้ถูกฉ้อโกงเงิน จึงรวมตัวมาเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วิไล

พ.ต.ท.ชำนาญ กล่าวว่า ปัจจุบันมีพวกมิจฉาชีพมาหลอกให้ร่วมลงทุนในรูปแบบต่างๆ โดยอ้างผลตอบแทนที่สูงเกินจริง จึงขอฝากเตือนประชาชนทั่วไปอย่าไปหลงเชื่ออย่างเด็ดขาด หรือถาหากจะเล่น ขอให้ร่วมลงทุนกับสถาบันการเงินที่เชื่อถือได้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีทางกฎหายกับ น.ส.ศิริวิไล ต่อไป