ชมแสงออโรล่าบนเตียง ความฟินขั้นสุดของโรงแรมฟองอากาศ

ชมแสงออโรล่าบนเตียง ความฟินขั้นสุดของโรงแรมฟองอากาศ

คนส่วนใหญ่มักถวิลหาห้องพักพร้อมวิว แต่สำหรับคนที่วางแผนไปพักผ่อนวันหยุดที่ชนบทของไอซ์แลนด์ คุณไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เลย โดยเฉพาะถ้าได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่เรียกกันว่าโรงแรม “ฟองอากาศ” หรือ “ฟองสบู่”

ห้องพักที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนฟองสบู่นี้เป็นห้องพักของโรงแรม 5 Million Star ในเมืองสเก๊าโฮล์ททางตอนใต้ของประเทศและอยู่ห่างจากเมืองเรกยาวิก ซึ่งเป็นเมืองหลวงประมาณ 1 ชั่วโมง

ลูกค้าของโรงแรมซึ่งตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำฮวิตาจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เพราะห้องพักทรงกลมที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ด้านนอกได้ทะลุปรุโปร่งโดยไม่ต้องก้าวเท้าออกไปนอกห้องเลยถูกออกแบบมาเพื่อการชมวิวแบบ 360 องศา ฟองทุกฟองหรือห้องทุกห้องจะช่วยให้แขกที่เข้าพักรู้สึกสบายและเพลิดเพลินกับสภาพแวดล้อมรอบๆ

และสำหรับคนโชคดีเพียงไม่กี่คน จะมีโอกาสได้ยลแสงเหนือหรือออโรร่า บอเรลลีสในมุมที่หาที่อื่นเทียบไม่ได้

ห้องพักแยกออกเป็น 5 ประเภทคือ Una Asta Thorunn Valdis และ Maria ซึ่งจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกแตกต่างกันเล็กน้อย ห้องเตียงคู่จะรองรับผู้เข้าพักได้ 2 คน

ห้องพักจะมีทางเดินเชื่อมไปยังห้องน้ำและห้องครัวที่ใช้ร่วมกันของแขกทุกคน แต่ต้องนำสบู่และผ้าเช็ดตัวมาเอง และทางโรงแรมยังไม่มีบริการอาหาร

โครงสร้างของห้องพักพองลมได้ด้วยแรงดันอากาศที่เกินกว่าปกติเล็กน้อยจากระบบระบายอากาศแบบไม่มีเสียงรบกวน โดยอากาศจะถูกระบาย 5 ครั้งต่อชั่วโมงเพื่อป้องกันความชื้น ระบบยังมีตัวควบคุมอุณหภูมิที่ช่วยสร้างความอบอุ่นตลอดฤดูหนาว

และเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว ทางโรงแรมจะไม่ให้ที่อยู่ของห้องพักที่แน่นอนแก่ลูกค้าจนกว่าจะยืนยันการจองห้องและจ่ายเงินค่ามัดจำแล้ว

ราคาห้องพักเริ่มต้นที่ราว 6,200 บาทต่อห้องต่อคืน

โรเบิร์ต โรเบิร์ตสัน ผู้ก่อตั้งโรงแรมได้แรงบันดาลใจในการสร้างห้องพักที่มีกำแพงโปร่งใสหลังจากได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวที่เบื่อกับการเฝ้าคอยดูปรากฏการณ์ทางธรรมชาติแสงเหนือท่ามกลางอากาศอันหนาวเหน็บ

และไม่น่าแปลกใจที่ห้องพักฟองสบู่จะถูกกล่าวขานถึงในหมู่นักท่องเที่ยวในเว็บรีวิว TripAdvisor ด้วยคะแนนเฉลี่ย 4.5 จาก 23 รีวิว

มาทำความฝันในวัยเด็กที่อยากนอนหลับท่ามกลางธรรมชาติให้กลายเป็นความจริงเถอะ เพลิดเพลินกับแสงออโรร่าและหมู่ดาวล้านดวงในหน้าหนาว พระอาทิตย์เที่ยงคืนรวมไปถึงธรรมชาติในหน้าร้อน” โฆษกโรงแรมกล่าวเชิญชวนลูกค้า

(ที่มา : เว็บไซต์เดลี่ เมล)