'ประวิตร'ตรวจราชการอีสาน เข้ารับปริญญาเป็น'ดร.'ที่ม.นครพนม

'ประวิตร'ตรวจราชการอีสาน เข้ารับปริญญาเป็น'ดร.'ที่ม.นครพนม

"พล.อ.ประวิตร" ตรวจราชการชายแดนอีสาน และเข้ารับพระราชทานปริญญา ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขารัฐศาสตร์ ที่ม.นครพนม

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในวันนี้เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปจากหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ความมั่นคง การดูแลความปลอดภัยของประชาชน การจัดระเบียบริมฝั่งแม่น้ำโขง การป้องกันน้ำท่วมและการช่วยเหลือประชาชน ณ มณฑลทหารบกที่ 210 จว.นครพนม

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมายในการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินประชาชน รวมทั้งให้เข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดน การคัดกรองบุคคลเข้า - ออกนอกราชอาณาจักร รวมทั้งสินค้าผ่านแดนที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายยาเสพติดจำนวนมากในห้วงเทศกาลสิ้นปี

ขณะเดียวกันให้คงความต่อเนื่องในการจัดระเบียบริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยเน้นทำความเข้าใจกับประชาชนและให้ช่วยเหลือส่งเสริมผู้ที่ได้รับผลกระทบ ให้สามารถประกอบอาชีพอย่างถูกต้อง สำหรับแผนป้องกันและบรรเทาอุทกภัย ขอให้เร่งรัดดำเนินโครงการให้เป็นไปตามแผนงานด้วยความโปร่งใส เพื่อบรรเทาปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จว.สกลนครและนครพนม ในระยะยาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร เดินทางไปมหาวิทยาลัยนครพนม เพื่อรับพระราชทานปริญญา ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขารัฐศาสตร์ ในฐานะที่เป็นผู้นำในการบริหารจัดการแก้ปัญหาด้านความมั่นคง และ การดูแลบังคับบัญชากองทัพ