ภาพวาดฝีพระหัตถ์ปีจอ สู่คอลเลคชั่น ร้านภูฟ้า

ภาพวาดฝีพระหัตถ์ปีจอ สู่คอลเลคชั่น ร้านภูฟ้า

ปีจอที่จะมาถึง ก็มีของขวัญที่ได้อัญเชิญภาพวาดฝีพระหัตถ์ พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาบรรจุในสิ่งของชิ้นต่างๆ อย่างน่ารักสดใส

ใกล้ปีใหม่แล้วสำหรับใครที่กำลังมองหาขอขวัญแก่คนพิเศษ ชิ้นงานจากร้านภูฟ้า ก็น่าสนใจ ซึ่งปีนี้พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า พระราชทาน ภาพวาดสุนัขจากฝีพระหัตถ์แก่ร้านจัดพิมพ์เป็นคอลเลคชั่น ต้อนรับปีจอ ที่จะมาถึงด้วย

สำหรับร้านภูฟ้า เป็นร้านที่จัดตั้งขึ้นในกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการส่งเสริมอาชีพตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็ก และชาวบ้านในถิ่นทุรกันดาร และได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ให้แก่ร้านภูฟ้าเพื่อนำไปผลิตสินค้าต่างๆ จำหน่าย

โดยรายได้เหนือรายจ่ายของร้าน ทรงพระกรุณาพระราชทานเพื่อช่วยเหลือและพัฒนาชาวบ้านรวมทั้งนักเรียนถิ่นห่างไกล และในปีจอ หรือปีสุนัขที่กำลังจะมาถึงนี้ พระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า พระราชทานภาพสุนัขฝีพระหัตถ์ จำนวน 2 ภาพ คือ สุนัขหูตั้งสีน้ำตาล, สุนัขพันธุ์ดัชชุน ให้กับทานร้านได้นำไปประกอบกิจการเหมือนทุกปี

ปีสุนัข พระองค์ส่งพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ เป็น 2 แบบคือสุขนัขหูตั้งน่ารัก และสุนัขดัชชุน รายได้เหลือก็นำไปช่วย โดยมีหลากลายแบบแก้วน้ำ ปิ่นโต, ผ้าขนหนู, การ์ด ,สมุดโน๊ต

ซึ่งนอกจากภาพวาดฝีพระหัตถ์แล้ว ยังมี ส.ค.ส.พระราชทานของพระองค์เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2561 ประกอบควบคู่ไปกับการ์ดภาพวาดสุนัขด้วย ซึ่งของแต่ละชิ้นในร้านภูฟ้าที่ผลิตมาในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ก็ควรค่าแก่การนำไปเป็นของขวัญอย่างมาก

ผู้ที่สนใจก็สามารถสั่งซื้อสิ้นค้าได้ทุกสาขาอย่างที่ผมยืนอยู่นี้คือร้านภูฟ้า สาขาสยามดิสคัฟเวอร์รี่ หรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ครับ ที่ www.phufa.org