'รมช.คมนาคม' มอบนโยบายขนส่งทางบกฯ

'รมช.คมนาคม' มอบนโยบายขนส่งทางบกฯ

"รมช.คมนาคม" มอบนโยบาย "กรมการขนส่งทางบก" ตั้งเป้ารณรงค์ให้ไทยเป็นประเทศไม่ติด 1 ใน 10 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบนโยบายผู้บริหารกรมการขนส่งทางบก โดยระบุว่าได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบกรณรงค์อย่างเข้มข้น เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนโดยเฉพาะขณะนี้ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ที่มีประชาชนเดินทางด้วยระบบรถสาธารณะและขนส่งอื่น ๆ จำนวนมาก โดย ตั้งเป้าหมายลดอุบัติเหตุในอนาคต

หลังจากช่วงที่ผ่านมามีองค์กรระหว่างประเทศระบุว่าประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งกระทรวงคมนาคมเห็นว่าในอนาคตสถิติดังกล่าวต้องการให้กรมการขนส่งทางบกตั้งเป้าหมายรณรงค์และให้ผลสำเร็จที่ประเทศไทยต้องไม่ติด 1 ใน 10 ของประเทศมีผู้เสียชีวิตจากอบัติเหตุบนท้องถนน ปัจจุบันการพัฒนาระบบขนส่งทางถนนของไทยสภาพถนนมีคุณภาพดีและพัฒนาต่อเนื่อง รวมถึงเทคโนโลยียานยนต์ทันสมัย สิ่งที่ต้องดำเนินการหลังจากนี้ คือ รณรงค์สร้างจิตสนำนึกในการใช้รถใช้ถนนให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น

ทั้งนี้ รมช.คมนาคมยกตัวอย่างในต่างประเทศคนขับรถสาธารณะเมื่อทำงานจนเกษียณการที่ขับรถตลอดชีวิตแล้วไม่เกิดอุบัติเหตุเลยถือเป็นเรื่องปกติ สิ่งเหล่านี้ต้องปลูกฝังอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนขับรถสาธารณะใส่ใจต่อการขับรถสาธารณะทุกวัน โดยคำนึงถึงผู้โดยสารอันดับแรก