'ก้อง ห้วยไร่' วิ่งหาเงินสมทบตูนที่สกลนคร

'ก้อง ห้วยไร่' วิ่งหาเงินสมทบตูนที่สกลนคร

"ก้อง ห้วยไร่" วิ่งหาเงินสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าวที่บ้านเกิดในจ.สกลนคร ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 นายอัครเดช ยอดจำปา หรือ "ก้อง ห้วยไร่" เจ้าของผลงานเพลง ‘ไส่ว่าสิบ่ถิ่มกัน’ และ ‘คู่คอง’ ได้เริ่มออกหน้าที่ว่าการ อ.วารนิวาส เพื่อรับเงินบริจาคสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อนำเงินไปมอบให้กับโรงพยาบาล 11 แห่ง ซื้อเครื่องมือการแพทย์ สมทบทุนโครงการก้วคนละก้าวขบวนวิ่งหลักของ นายอทิวราห์ คงมาลัย หรือ“ตูน บอดี้สแลม” ที่กำลังเข้าสู่เขตจังหวัดทางภาคเหนือแล้ว ซึ่งล่าสุดเงินบริจาคทะลุเกินเป้า 700 ล้านบาทแล้ว

ทั้งนี้นักร้องชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ ได้เคยไปวิ่งร่วมขบวนของ ตูน บอดี้สแลม มาแล้ว จึงมีความตั้งใจที่จะ ออกวิ่งในเส้นทางที่พี่ตูน บอดี้สแลม ก้าวไม่ถึง ด้วยการวิ่งจากบ้านเกิด อำเภอวานรนิวาส มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวจังหวัดสกลนคร ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 12-13 ธ.ค.นี้ เปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสกลนครได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนโครงการดังกล่าว โดยขบวนวิ่งได้ผ่านมาแล้ว3อำเภอ คือ อ.วานรนิวาส อ.พังโคน อ.พรรณนานิคม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ชุด อปพร. ทีมแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลในพื้นที่ และโรงพยาบาลค่ายกฤษณ์สีวะรา และสารวัตรทหาร กองร้อย มทบ.29 ดูแลตลอดเส้นทาง

ซึ่งบรรยากาศตลอดเส้นทางที่ขบวนวิ่งผ่าน ก้อง ห้วยไร่ พร้อมเพื่อนศิลปิน อาทิ เพชร สหรัตน์ ศิลปินชาวสกลนคร ต้น นรินทร์ พรพิทักษ์วงศ์ นักแสดงละครจักรๆวงษ์ ช่อง 7 กลุ่มนักแสดง ไทบ้านเดอะซีรีย์ ตลอดจนนักวิ่งกลุ่มจิตอาสา ประชาชน และนักเรียน ได้วิ่งผ่าน มีกลุ่มประชาชน ตามเส้นทาง ออกมาต้อนรับอย่าง อบอุ่น พร้อมร่วมบริจาคเงินตามกำลังใจจิตศรัทธา และช่วงบ่ายวันนี้ คณะนักวิ่งจะเข้าสู่เขตอำเภอเมืองสกลนคร ตลอดเส้นทางมีการตั้งเวที คอยต้อนรับคณะนักวิ่ง และร่วมมอบเงินสมทบเข้าโครงการก้างคนละก้าว ซึ่งยอดบริจาค ทะลุเกิน 1 ล้านบาทแล้ว และช่วงในเย็นวันนี้ คณะนักวิ่งของก้อง ห้วยไร่ จะเข้ากราบสักการะองค์พระธาตุเชิงชุม วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ก่อนจะออกวิ่งรอบเขตเทศบาลนครสกลนคร ออกรับบริจาคจากพี่น้องชาวสกลนคร และนำเงินบริจาคทั้งหมดมามอบให้กับ นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผวจ.สกลนคร ที่ศาลากลางจังหวัดสกลนครต่อไป

นายอัครเดช ยอดจำปา หรือ ก้อง ห้วยไร่ กล่าวความรู้สึกว่า ตนเองวิ่งมาแล้ว1วัน ยังรู้สึกเหนื่อยล้า และยอมรับว่า ร่างกายต้องมีความพร้อม แต่พี่ตูนวิ่งมาแล้วกว่า 55 วัน ผ่านมาเกิน 1,000 กิโลเมตร ตนเองนับถือจิตใจนักต่อสู้ และความมุมานะ ในเป้าหมายที่ตั้งไว้ แม้ว่ายอดเงินบริจาคจะเกินเป้าแล้ว แต่คณะนักวิ่งพี่ตูน ยังคงทำหน้าที่ให้ถึงที่สุด แต่สิ่งหนึ่งที่ได้รับเช่นเดียวกันคือ ความมีน้ำใจของพี่น้องประชาชนทั้ง เด็ก วัยรุ่น คนชรา มาคอยให้กำลังใจ ทำให้มีความสุขที่ได้ทำสิ่งดีๆ และตนเองจะขอไปร่วมวิ่งกับทีมของตูน บอดี้สแลม ช่วงสุดท้ายที่ จ.เชียงราย อย่างแน่นอน