ผู้ว่าฯกำแพงเพชร มอบเงิน 1.4 ล้านกับ 'ตูน บอดี้แสลม'

ผู้ว่าฯกำแพงเพชร มอบเงิน 1.4 ล้านกับ 'ตูน บอดี้แสลม'

ผู้ว่าฯกำแพงเพชร ส่งมอบเงินบริจาคสมทบทุนโครงการ "ก้าวคนละก้าว" 1.4 ล้านแก่ "ตูน บอดี้แสลม"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 09.45 น.วันนี้ (13 ธ.ค.) นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ในนามตัวแทนประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ได้ส่งมอบเงินบริจาคสมทบทุนโครงการ "ก้าวคนละก้าว" แก่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้แสลม ณ อบต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี

โดยมีพ.อ.พงศธร นิพภยะ รอง ผบ.กกล.รส.จว.กำแพงเพชร นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอขาณุวรลักษบุรี, นางอรุณี จุลเจริญ นายอำเภอบึงสามัคคี พ.ต.อ.อิทธิ ชำนาญหมอ ผกก.สภ.ขาณุวรลักษบุรี, พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร ผกก.สภ.บึงสามัคคี, นางทิวาพรรณ สหอารักขา สนง.ท้องถิ่นจังหวัด นายพรเทพ พุ่มพวง นายก อบต.สลกบาตร นายวราวุธ ชื่นตา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้นำส่วนปกครองท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้าร่วม

368149

กิจกรรมวิ่งการกุศลของมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ร่วมกับโครงการ "ก้าวคนละก้าว" โดย ตูน บอดี้แสลม จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น และจะวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เพื่อเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศร่วมบริจาคเงินในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน รวมถึงพัฒนาศักยภาพการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ รวม 11 แห่ง

ทั้งนี้ จังหวัดกำแพงเพชรได้รวบรวมเงินบริจาคจากทุกภาคส่วนทั้ง 11 อำเภอ เพื่อสมทบทุนฯ จำนวน 1,456,408.50 บาท โดยยังไม่รวมยอดเงินจากภาคเอกชน รวมถึงผู้ที่ประสงค์จะมอบด้วยตนเอง ตลอดจนจะได้อำนวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมฯ ช่วงที่ผ่านพื้นที่ของจังหวัด ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม 2560 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยต่อไป

ส่วนบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมาได้วิ่งออกจาก จ.นครสวรรค์ถึง จ.กำแพงเพชร ในพื้นที่ ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นอำเภอแรกเข้าสู่ประตูเมืองจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้รับการต้อนรับจากประชาชนชาวตำบลสลกบาตรนับพันคนที่มาให้การต้อนรับ และก่อนที่จะเข้าพัก จุดที่ 2 ของวันนี้ ซึ่งจุดแรก ออกจากจ.นครสวรรค์ ช่วงเวลา 02.00 น. ทางทีมงานของตูนได้พักที่อบต.สลกบาตร โดยมีเต๋า สมชายเข็มกลัด วิ่งเป็นเพื่อน ซึ่งก่อนจะถึงจุดพัก ประชาชนที่มารอต่างก็ รุมล้อมเข้าหาตูน บอดี้แสลม ด้วยความรัก และมอบเงินให้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องขอความร่วมมือ ท่ามกลางเสียงเรียกชื่อพี่ตูนกันอย่างอื้ออึง

ในช่วงบ่ายของวันนี้ทางคณะของ ตูน บอดี้แสลม จะไปทำกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านโคกเลาะหมู่ 3 ต.ดอนแตง อ.ขาณุวรลักษบุรี ซึ่งเป็นจุดพักที่ 3 หลังจากนั้นจุดพักที่ 4 ช่วงเวลา 18.00 น จากโรงเรียนบ้านโคกเลาะก็จะวิ่งเข้าสู่เซ็ตสุดท้าย ที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ศรีนครคลองขลุง เพื่อจะพักผ่อนและเริ่มกิจกรรมกันในวันต่อไป