รมว.เกษตรฯตั้งอดีตอธิบดีกรมที่ดินนั่งเลขาฯ

รมว.เกษตรฯตั้งอดีตอธิบดีกรมที่ดินนั่งเลขาฯ

เปิดชื่อที่ปรึกษาและเลขาฯรมต.ใหม่ - รมว.เกษตรฯตั้งอดีตอธิบดีกรมที่ดินนั่งเลขาฯ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงทางการเมืองว่า ครม.มีมติเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ โดยมีการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง 6 รายประกอบด้วย 1. นายณรงค์ อ่อนสอาด เป็นที่ปรึกษารมว.เกษตรฯ 2. นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ เป็นที่ปรึกษารมช.เกษตรฯ (นายลักษณ์ วจนานวัช) 3. นายธีระ วงษ์เจริญ เป็นที่ปรึกษารมช.เกษตรฯ (นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร) 4. นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ เป็นเลขานุการรมว.เกษตรฯ 5. นายสุพัฒน์ เอี้ยวฉาย เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.เกษตรฯ 6. นางกุลรัศมิ์ อนันต์พงษ์สุข เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.เกษตรฯ

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ครม.มีมติเห็นชอบตามที่รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง จำนวน 2 ราย ดังนี้ 1. พล.อ.ธนา วิทยวิโรจน์ เป็นเลขานุการรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 2. พล.อ.ณัฐติพล กนกโชติ เป็นที่ปรึกษารมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.60 เป็นต้นไป นอกจากนี้ครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้ง นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการบริหารสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร

ขณะเดียวกันครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ดังนี้ 1. พล.อ.กิติกร ธรรมนิกาย เป็นที่ปรึกษารมช.กลาโหม 2. พล.อ.พลภัทร วรรณภักตร์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.กลาโหม ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.2560 เป็นต้นไป