ทีซีซีฯปั้นมิกซ์ยูส‘เดอะปาร์ค’ดันฮับ‘ประชุม-แสดงสินค้า’

ทีซีซีฯปั้นมิกซ์ยูส‘เดอะปาร์ค’ดันฮับ‘ประชุม-แสดงสินค้า’

ทีซีซี แอสเซ็ท ลุย “เดอะปาร์ค” มิกซ์ยูสมูลค่า 2 หมื่นล้าน ดันย่านศูนย์สิริกิติ์ ฮับ “ประชุม-แสดงสินค้า“ ใหญ่สุดใจกลางกรุงเทพฯ เฟสแรก ”สำนักงาน-ร้านค้า” ดีเดย์ ปี 62

นายปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เดินหน้าก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูส เดอะ ปาร์ค (The PARQ) มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท บนที่ดิน 24 ไร่ ตั้งอยู่หัวมุมถนนพระราม 4 ตัดถนนรัชดาภิเษก ต่อเนื่องศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับอาคารสำนักงาน เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพของย่านนี้ในฐานะศูนย์กลางธุรกิจจัดประชุม การท่องเที่ยว การประชุมนานาชาติ และการจัดนิทรรศการ หรือไมซ์ (MICE) ใหญ่สุดใจกลางกรุงเทพฯ 

เดอะ ปาร์ค ตั้งอยู่บนที่ดินเช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นระยะเวลา 30 ปี และได้รับสิทธิในการเช่าที่ดินต่อเนื่องอีก 30 ปี ดำเนินการพัฒนาโดย ทีซีซี แอสเซ็ท บริหาร โดย บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้แบรนด์ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านพัฒนาและบริหารโครงการอสังหาฯ ระดับนานาชาติของ บริษัท เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พอยท์ ลิมิเต็ด ผู้พัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลก

มิกซ์ยูส เดอะ ปาร์ค มีพื้นที่อาคารรวม 3.2 แสนตร.ม. ประกอบด้วย สำนักงานระดับพรีเมียม ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรม มีการออกแบบอาคารสำนักงานโดดเด่นด้วยขนาดพื้นที่ต่อชั้น (Floor Plate) ใหญ่สุดในกรุงเทพฯ และปราศจากเสาภายในพื้นที่ เพิ่มศักยภาพการใช้สอยพื้นที่ภายใน มีทางเดินเชื่อมตรงเข้ารถไฟฟ้าใต้ดิน เอ็มอาร์ที สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นอกจากนี้จัดสรรพื้นที่กว่า 7,000 ตร.ม.เป็นพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งกระจายทั่วโครงการ 

“การมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีทวีความสำคัญมากขึ้นเพราะส่งต่อความสามารถในการทำงาน เราจึงสร้างสถานที่ทำงานที่ส่งเสริมการมีสุขภาพดีให้กับพนักงาน”

นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ เดอะ ปาร์ค กล่าวว่า  อาคารสำนักงาน จะรองรับบริษัทต่างๆ ที่ต้องการรวมการบริหารจัดการและดำเนินธุรกิจทั้งหมดไว้บนชั้นเดียวกัน เพื่อให้การสื่อสารภายในองค์กรได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน 

โครงการ เดอะ ปาร์ค จะผนึกกำลังกับโครงการต่างๆ ของกลุ่มทีซีซี ในพื้นที่โดยรอบ ทั้ง อาคารสำนักงาน เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ และศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อทำให้เกิดเป็นย่านธุรกิจที่มีชีวิตชีวา และเป็นศูนย์กลางไมซ์่ใหญ่สุดใจกลางกรุงเทพฯ

เฟสแรกของ  เดอะ ปาร์ค มีพื้นที่ให้เช่า 7.1 หมื่นตร.ม. มียูนิตตั้งแต่ 2,400-5,100 ตร.ม. พร้อมด้วยร้านค้าปลีกพรีเมียม ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และศูนย์อาหาร พื้นที่่ 1.1 หมื่นตร.ม. คอนเซปต์ “Eat Well and Shop Well”  เปิดบริการปลายปี 2562 เฟสสองอยู่ระหว่างวางแผนเป็นพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมียมเพิ่มเติม โรงแรมหรือเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ รองรับกลุ่มนักธุรกิจ และกลุ่มที่เดินทางมาประชุมและสัมมนาที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยทั้งโครงการจะเสร็จสมบูรณ์ปี 2566