Report & Corporate News (12 ธ.ค.60)

Report & Corporate News (12 ธ.ค.60)

Marketing Feedback Brighter Outlook For Thailand, Residential Property Developers, ALLA, BIZ, EPG

Marketing Feedback Brighter Outlook For Thailand

นักลงทุนกลับมามีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นต่อตลาดหุ้นไทยตามการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจรวมถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่เป็นบวก (Political unlock) โดยการฟื้นตัวจะมีความชัดเจนยิ่งขึ้นในปี 2018 เรามองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มที่มีผลการดำเนินงานที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับเศรษฐกิจภายในประเทศ (Domestic play) (ติดตามรายระเอียดฉบับเต็มได้ที่ UOB Kay Hian Research)

Residential Property Developers

เราให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่ม Property มากกว่าตลาด หลังเรามองว่าผลการดำเนินงานที่อ่อนแอจะผ่านจุดต่ำสุดในช่วงปลายปี 2017 โดยหุ้นแนะนำของเราคือ AP และ QH

ALLA

ALLA ให้ข้อมูลในงาน Opportunity Day โดยมี นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ คาดรายได้ปี 61 โต 10% จากปีนี้ เหตุรับรู้งานในมือ-หวังได้งานใหม่เพิ่มจากยื่นประมูล 2 พันล้านบาท ทยอยรู้ผลปีหน้า หวังต้นปีหน้าได้ข้อสรุปร่วมทุนกับพันธมิตรที่อินโดนีเซีย คาดใช้เงินลงทุน 10 ล้านบาท เล็งใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท ขยายโรงงาน-ซื้อรถยกเพิ่ม

BIZ

BIZ ให้ข้อมูลนักลงทุนในงาน Opportunity Day โดยมีนายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล โดย BIZ ตั้งเป้าปี 61 รายได้ฟื้นโต 10% ตามอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์เติบโต เผยมี backlog 1.35 พันลบ. พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 15% ขณะที่มีดีลอยู่ระหว่างรอผลประมูล 800-1,000 ลบ. ทั้งภาครัฐและเอกชน คาดหวังได้งาน 50%

EPG

EPG แย้มงบ Q4 งวดปี 60/61 (ม.ค.-มี.ค. 61) นิวไฮสุดของปี และดีกว่าปีก่อน หลังธุรกิจบรรจุภัณฑ์ กลับมาฟื้นตัวเด่นชัด คาดปี 61 ได้ข้อสรุปดีล M&A ในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ในแถบเอเชียแปซิฟิก ช่วยเสริมศักยภาพ ชี้ได้รับประโยชน์การลดภาษีนิติบุคคลของสหรัฐฯ ช่วยลดต้นทุนธุรกิจมากพอสมควร