‘บัวหลวง’ แนะเลือกหุ้น Laggard play

‘บัวหลวง’ แนะเลือกหุ้น Laggard play

หลักทรัพย์บัวหลวง ชี้หากเฟดขึ้นดอกเบี้ย "ค่อยเป็นค่อยไป" จะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่และสินทรัพย์เสี่ยง แนะหาผลตอบแทนผ่านหุ้น Laggard play ที่ยังปรับตัวขึ้นไม่มาก

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า แม้ตลาดหุ้นไทยค่อยๆปรับตัวขึ้นตามการฟื้นตัวของหุ้นขนาดใหญ่ กลุ่มพลังงาน กลุ่มปิโตรเคมี กลุ่มไฟแนนซ์ และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง และตลาดดูเหมือนจะมองหาโอกาสในการปรับตัวขึ้น จากมูลค่าหุ้นบางกลุ่มที่ปรับตัวลงแรง อาทิ กลุ่มมีเดีย กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มอาหาร และกลุ่มสื่อสาร รวมทั้งหุ้นขนาดกลาง Growth stock เริ่มปรับตัวเริ่มขึ้น จากภาวะ Over sold  

ขณะที่สัญญาณทางเทคนิคบ่งชี้ว่า แนวต้านสำคัญของตลาดจะอยู่บริเวณ 1,720 จุด แต่ตลาดก็ยังคงมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องจับตา ไม่ว่าจะเป็น กระแสเงินลงทุนไหลออกจากตลาดหุ้นเกิดใหม่ ,ดอลลาร์เริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้น และแรงขายต่อเนื่องของนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ดีตลาดก็ยังมีปัจจัยบวกเช่นกัน เช่น เรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศอาจมีเพิ่มเติมในช่วงปลายปี นอกจากนี้คาดว่าน่าจะมีเงินไหลเข้าจากการลงทุนในกองทุนรวม RMF และ LTF เพื่อการลดหย่อยภาษี

ทั้งนี้แนะนำจับตาปัจจัยสำคัญ เช่น กระแสเงินลงทุน ตลาดหุ้นในภูมิภาคและราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก กรณีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หากเป็นลักษณะค่อยๆปรับขึ้น คาดจะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่และสินทรัพย์เสี่ยง ฉะนั้นกลยุทธ์การเทรดแนะเลือกหุ้น Laggard play หุ้นที่ยังปรับตัวขึ้นไม่มากนักและเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวที่แนวรับ

กูรูหลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ TU แนวรับ 19 บาท แนวต้าน 20.5 บาท  TOA แนวรับ 30 บาท แนวต้าน 35 บาท GGC แนวรับ 16 บาท แนวต้าน 17.2 บาท และแนะถอดหุ้น SCB เนื่องจากราคาปรับตัวขึ้นน้อยกว่าที่คาด

ส่วนหุ้นคงเหลือในพอร์ต ได้แก่ MTLS, TOP, SAWAD, DTAC, STA, TU , PSH, KCE, ECL, TOA, GGC
สำหรับแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,700 จุด แนวต้าน 1,715 จุด SET 100 รับ 2,456 จุด ต้าน 2,480 จุด BSET100 รับ 10.57 บาท ต้าน 10.67 บาท BMSCITH รับ 12.67 บาท ต้าน 12.80 บาท

‘บัวหลวง’ แนะเลือกหุ้น Laggard play

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น TU  ราคาเป้าหมาย  20.5 บาท จุด Stop loss 19 บาท  ป รับตัวขึ้นโดดเด่นในอุตสาหกรรมอาหาร ปัจจุบันราคาปิดทะลุทําจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 1 เดือน วอลุ่มเพิ่มขึ้นตามสัญาณบวกจากเครื่องมือทางเทคนิค Boiilinger band & RSI

หุ้น ECL ราคาเป้าหมาย 35 บาท  Stop loss 30 บาท หุ้นปรับตัวลงแรง เราพยายามหาจุดกลับตัวหรือแนวรับสําคัญ คาดว่าจะอยู่บริเวณ 29-30 บาท ซึ่งเคยเป็นจุดตั้งต้นของการปรับตัวขึ้นในอดีตหนุนด้วยค่า Stochastic บ่งชี้การกลับ

หุ้น TOP ราคาเป้าหมาย 17.2 บาท  Stop loss 16 บาท ราคาดีดกลับบริเวณแนวรับ 15.5(แนวต้านเดิมเปลี่ยนเป็นจุดรับ) ขณะที่ค่า Stochastic ฟื้นตัวจากกรอบล่างส่งสัญญาณบวกระยะสั้น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีธนาคารกรุงเทพ ขอเชิญสมัครร่วมโครงการ AEC Business Leader  รุ่นที่ 3 หลักสูตรที่โดดเด่นทั้งเนื้อหา และโอกาสในการสร้างเครือข่ายธุรกิจใน AEC แบบมืออาชีพ พร้อมดูงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ประเทศเวียดนามและเมียนมา สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 ธ.ค.2560 ที่ http://bls.tips./AECBusinessLeader หรือสอบถามเพิ่มเติมติดต่อธนาคารกรุงเทพ 02-230-1507