ชาวบ้านหวั่นไม่ได้ใกล้ชิด 'นายกฯ' ลงพื้นที่กาฬสินธุ์

ชาวบ้านหวั่นไม่ได้ใกล้ชิด 'นายกฯ' ลงพื้นที่กาฬสินธุ์

จนท.เร่งปรับปรุงสถานที่เพื่อต้อนรับการตรวจราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะที่ชาวบ้านโอด จำกัดจำนวนคนต้อนรับหวั่นอดใกล้ชิด

จากกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะจะลงพื้นที่ตรวจราชการจ.กาฬสินธุ์ ใน 2 อำเภอ ที่ประกอบด้วย อ.คำม่วง และอ.เขาวง โดยจะมีการประชุมสรุปยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นวาระพิเศษ ที่วิทยาลัยเทคนิคเขาวง ทั้งนี้บรรยากาศการเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรีในพื้นที่ชาวบ้านยังไม่ตื่นตัวนัก เพราะยังไม่มั่นใจว่าจะเข้าไปพบใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีได้ เนื่องจากในพื้นที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดในการตรวจบุคคลเข้าร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรีครั้งนี้

ขณะเดียวกัน ส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้องในด้านต่าง ๆ ได้เข้าพื้นที่เพื่อเร่งปรับปรุงสถานที่ต่าง ๆ ให้สวยงามเรียบร้อยโดยเฉพาะหมวดบำรุงทางหลวงชนบทห้วยผึ้ง ได้เข้าพื้นที่ปรับปรุงถนนโดยทำการซ่อมแซมจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางระหว่าง ต.คุ้มเก่า - ต.สงเปลือย หรือถนนดิสโก้ ซึ่งเป็นเส้นทางที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมราชบพิตร ได้เคยเสด็จเยี่ยมราษฎรและเป็นเส้นทางสำรวจหาแหล่งน้ำให้กับราษฎรแม้เป็นเวลาค่ำคืน เมื่อปีพ.ศ. 2535

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านจำนวนมากยังกังวลกับการต้อนรับนายกรัฐมนตรีที่จะลงพื้นที่มาเยี่ยมราษฎรในครั้งนี้ เนื่องจากทราบว่าทางส่วนราชการได้จำกัดและควบคุมจำนวนประชาชนที่จะต้อนรับนายกรัฐมนตรีและหลายคนก็ตัดใจที่จะไม่ได้พบกับนายกรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิดเช่นจังหวัดอื่น ๆ ขณะที่ภาคประชาชนระบุชัดเจนที่จะไม่เคลื่อนไหวใด ๆในช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จ.กาฬสินธุ์แต่พร้อมจะนำเสนอข้อมูล ข้อเท็จจริงต่าง ๆ ของพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบด้วยตัวเอง