ทนายดังชี้ปมร้อน จับคดีบุหรี่ไฟฟ้าVSคดีเปรี้ยวหั่นศพ?

ทนายดังชี้ปมร้อน จับคดีบุหรี่ไฟฟ้าVSคดีเปรี้ยวหั่นศพ?

เปิดประเด็นร้อน!! ทนายดังชี้ "จับคดีบุหรี่ไฟฟ้า" VS "คดีเปรี้ยวหั่นศพ" พร้อม6ข้อสังเกต ความเหลื่อมล้ำมีจริงหรือ?

สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า จับเปรียบเทียบ"จับคดีบุหรี่ไฟฟ้า"กับ"คดีเปรี้ยวหั่นศพ"ต่างไหม!!! ความเหลื่อมล้ำมีจริงหรือ?

เรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางกรณีจับสาวคนหนึ่ง ฉายา "ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง" ในเรื่องของการ "มีบุหรี่ไฟฟ้า" 1อัน ประเด็นน่าสนใจและน่าสงสัยคือ
1.มีการพูดคุยกันปกติของเน็ตไอดอล คือ"ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง" กับจนท.เรื่องยึดรถไว้เป็นของกลางในคดีจริงไหม?
2.เหตุการณ์เริ่มไม่ปกติที่ "ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง" อ้างว่าทรัพย์สินของตนได้หายไป และได้ถามจนท. และมีเสียงตอบโต้และยอกย้อนจริงหรือไม่ ในคำว่า "ให้ไปถาม....ฟ่องงงง..." จริงไหม?
3.จากภาพบ่งบอกถึงความรู้สึกได้หลากหลายอารมณ์และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันได้สะท้อนอะไรมาก มายและมากพอสมควรที่จะต้องแก้ไขเร่งเป็นกรณีเร่งด่วนหรือไม่?
4.ภาพจนท.ชาย 3-4 นายร่วมกันฉุดกระชากลากถู " ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง" จากชั้นล่างขึ้นกระไดไปชั้นบนจับเข้าห้องขังนั้นจริงหรือ?
5.สภาพบาดแผลและร่องรอยต่างๆของ "ฟลุ๊คศรี มณีเด้ง" เกิดจากผู้ใดหรือเกิดจากการร่วมกันฯหรือไม่
6.ความเหลื่อมล้ำทางสังคมมีจริงกันหรือไม่โดย "คดีจับบุหรี่ไฟฟ้า" นี้ได้นำมาเปรียบเทียบกับ "คดีเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ" กระทั่งเกิดการเปรียบเทียบกับประเด็นแรงๆที่ว่า คนสวย คนรวย คนจน คนท้องถิ่น คนมีอิทธิพล และ คนของใคร เวลาเข้าสู่ในกระบวนการยุติธรรม มักจะมีสิทธิพิเศษกันจริงหรือไม่

"..ทุกๆคำถามย่อมมีคำตอบและจากภาพทั้งหมดท่านลองดูภาพในการจับคดีของเปรี้ยวหั่นศพ ซึ่งกำลังจะหลบหนีที่ชายแดนเป็นอย่างไรและขอทุกๆท่านได้โปรดแสดงความเห็นแบบสุภาพเพื่อเป็นการสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันให้กับรัฐบาลและผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ (ตร.) หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อนำไปพิจารณาสั่งการหรือปรับปรุงและแก้ไขต่อไป.."

"..ภาพบรรยากาศในการจับกุมเปรี้ยวกับพวกที่ชาย แดนภาคเหนือ เป็นอย่างไรกัน แสดงความเห็นกันเข้ามามากๆ ครับ.."